Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

44 Pages«<3435363738>»
Phim
Guest
#703 Posted : Thursday, April 6, 2017 1:29:21 AM(UTC)
Rank: Guest

Groups:

Message was deleted by a Moderator.
Phượng Các
#704 Posted : Friday, April 14, 2017 2:14:52 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Million Dollar Baby (2004)

Một cô gái ít học ôm mộng trở thành một võ sĩ quyền Anh . Cô năn nỉ một ông chủ phòng tập nhận huấn luyện cô, ông này khăng khăng từ chối vì ông không muốn huấn luyện con gái, nhất là cô này đã khá lớn tuổi rồi (trong nghề thể thao không ai đợi tới 30 mới ra quân đầu tiên, tuổi này là tuổi về vườn của các vận động viên thể thao). Nhưng sự kiên quyết của cô sau cùng đã thuyết phục được ông, cũng do một phụ tá phòng tập nói góp vô . Sau khi thắng nhiều trận, có tiền và trả hiếu cho mẹ, giúp đỡ chị ruột (tất cả đều là những kẻ ăn bám xã hội), sau cùng họ tới tham dự một trận bạc triệu ở Las Vegas. Tại đây, vì khinh xuất, cô đã bị một tay đấu gốc Đông Âu, cựu gái điếm, nổi tiếng chơi bẩn, đấm cho một đòn vô đầu, gãy xương cổ và không bao giờ còn trỗi dậy được nữa . Đã vậy sau đó cô còn bị tháo khớp một cái giò vì bị hoại tử do nằm quá lâu không cử động . Sau cô nhờ ông trưởng phòng tập giúp cô chết, ông từ chối, cô bèn cắn lưỡi tự vận, nhưng được cứu . Trước thảm cảnh, ông trưởng phòng tập đã đành ra tay giúp cô ra khỏi cuộc sống này trong niềm đau khổ tột cùng .

Một cái phim có nội dung như thế thì khó mà tránh khỏi các phê bình chỉ trích của giới thưởng ngoạn . Tại sao lại cho một người đã hết sức cố gắng để thành công như thế phải có một kết thúc thê thảm như vậy . Tôi thấy hình như nhiều người không nhìn ra ý đồ của người làm phim. Người đóng vai ông trưởng phòng tập cũng là nhà sản xuất kiêm đạo dĩễn là Clint Easwood . Ông đã khăng khăng là ông không huấn luyện phụ nữ, thì cô gái này phải chết để chứng minh là ông đúng . I told you so! Tao đã nói là đàn bà con gái không có nên dây vô các trò của đàn ông con trai, mày không nghe tao thì làm sao mày sống được, mày sống và thành công lẫy lừng thì hoá ra tao sai lầm hay sao ? Thứ hai là không phải là ngẫu nhiên khi truyện phim cho cái người chơi bẩn lại có gốc Đông Âu (mà nhiều người cũng thấy là di dân từ các nước cựu cộng sản khi sang các nước Tây phương hãy còn vương khá nhiều nết xấu ô nhiễm vì từng sống dưới chế độ CS; và các cô gái Đông Âu khi sang Tây phương giai đoạn đầu không ít người phải hành nghề bán thân kiếm sống).

Hilary Swank đoạt giải Oscar thứ hai nhờ phim này . Thật là thú vị khi với phim thứ nhất đoạt Oscar cô đã nhịn ăn để người gầy đi để đóng phim [Boys Don 't Cry], thì với phim này, cô lại phải ăn nhiều vào để có thân hình vạm vỡ cho hợp với vai. Được một Oscar cũng là vinh dự trong giới điện ảnh rồi, có biết bao tài năng theo nghề cả đời mà còn chưa được đề cử (huống gì là đoạt giải). Vậy mà cô đoạt thêm cái thứ hai trong có năm năm: Cô, một cô gái từng có tuổi thơ sống trong trailer park!
Phượng Các
#705 Posted : Saturday, April 15, 2017 6:24:46 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


I.Q. (1994)

Meg Ryan, Tim Robbins, Walter Matthau

Một cô gái trí thức ngành toán của Princeton, cháu của nhà bác học Albert Einstein, gặp một anh chàng sửa xe chưa xong trung học, nhưng hai người bị tiếng sét ái tình đánh trúng . Tuy vậy, nàng vẫn không thể nghĩ là mình lại có thể lấy anh chàng này, trong khi đang có một vị hôn phu môn đăng hộ đối hơn . Tuy nhiên, với sự trợ giúp của ông chú bác học cùng 3 người bạn của ông đã đưa đẩy hai người vào các tình huống khiến cho tình yêu đơm hoa . Chủ đề của cuốn phim là gì ? Là có một thứ gọi là tình yêu, một sức mạnh vượt ra ngoài hiểu biết của con người, dù là người cực thông thái như ông tổ ngành vật lý hiện đại là Einstein . Hôn nhân là chuyện của lý trí, nhưng không có tình yêu thì cuộc kết hợp lứa đôi ấy chán phèo. Và tìm được người tâm đầu ý hợp với mình thật là món quà lớn lao mà cuộc đời có thể tặng cho ta .

Nhưng tình yêu không phải dễ mà có . Biết bao người suốt đời không biết Yêu là gì, không bao giờ gặp được người mà mình phải ngẩn ngơ, ngây ngất ... lẩy Kiều:

Người đâu gặp gỡ làm chi
Trăm năm biết có duyên gì hay không


Nếu trong đời bạn chưa bao giờ nghe thầm thì trong tim câu Kiều ấy thì có nghĩa là bạn thiếu cái gọi là tình yêu, là ta chỉ lủi thủi đi trên con đường trần cho hết kiếp mà thôi! Nhưng thực chất Tình Yêu là gì ? Einstein cũng không giải thích được, không ai trong ...phim giải thích được, họ chỉ lơ tơ mơ, lờ tờ mờ rằng đó là do (một) đấng Tạo Hoá - ông Tơ bà Nguyệt (?) kết hợp mà thôi ....

Giải thích Tình Yêu như thế thì quá xưa rồi, có mới mẻ gì đâu, sao không thử tìm trong giáo lý đạo Phật cách giải thích khác: Bạn bị lôi cuốn bởi một người nào đó là vì hai người có cái nhân chồng vợ, ân oán từ trùng trùng kiếp trước rồi, nó quến chặt tới nổi kiếp này gặp lại là bạn thấy không cưỡng nổi sự cuốn hút vào nhau . Và người ta gọi là Tình Yêu . Sự cuốn hút này có ở trong các mối liên hệ khác, không cứ là tình trai gái . Nhưng sở dĩ có nhiều ở tình trai gái là vì cái dây ái dục nó thường có hơn, mạnh mẽ hơn, bồi đắp dày hơn .

Nhưng nếu tình yêu mà thôi thì hôn nhân khó mà hoà hợp lâu dài, một anh thợ sửa xe sẽ có điểm nào chung để trò chuyện cùng một nhà toán học ? Có lẽ cũng biết vậy cho nên phim chấm dứt ở cảnh hai người ôm hôn nhau, lòng hẹn nhau một cuộc sống chung cho tới hết đời, Còn giữ được cái "I do" đó hay không thì không dám chắc . Ai mà chắc được cái lòng hay thay đổi của chúng ta ?

Meg Ryan có cái dáng đi ngổ ngáo có duyên riêng, sau này ta còn thấy lại cung cách đó trong phim You 've Got Mail.
Phượng Các
#706 Posted : Tuesday, April 18, 2017 5:59:36 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Short Term 12 (2013)

Một cô gái (do Brie Larson đóng) phụ trách coi sóc một nhóm các vị thành niên có vấn đề . Họ đa số có một môi trường sống thiếu hạnh phúc, một tuổi thơ bất hạnh . Đa số mềm lòng khi Grace cũng cho chúng biết cô từng lớn lên trong một gia đình như thế . Cô từng bị cha ruột hãm hiếp, mang thai, phải đưa cha ra toà và ông bị giam tù . Vì quá khứ như thế, cô không có ý muốn cưới người đồng nghiệp đang rất yêu cô và họ sắp làm cha mẹ bào thai trong bụng cô, anh này cũng có cha mẹ nuôi v..v...Nghĩa là người nào cũng có tuổi thơ khó khăn, nghiệt ngã ...Đang giúp các em bé vị thành niên, người phụ trách cũng phải tự giúp mình vượt qua những xung động bất chợt khi cô còn tính đập vô đầu người bố của một đứa trong nhóm vì cho là ông ta cũng abuse con gái ông.

Rốt cuộc thì mọi chuyện ổn thoả, hạnh phúc tới cho cả nhóm vì họ đã vượt qua được cái tâm thù hận, đau đớn của họ .

Chủ đề của phim là mọi người nên thông cảm các đứa trẻ ngỗ nghịch, mất dạy, hư hỏng, vì có khi chúng lớn lên trong một môi trường khắc nghiệt, khốn khổ . Xa hơn, chúng ta cũng nên cảm thông cho những người lớn tội lỗi, vì họ biết đâu cũng từng có một tuổi thơ buồn thảm . Tóm lại là ai cũng đáng thương hết . Nói vậy thì dễ quá, nhưng các nhà cầm quyền cần phải mưu cầu hạnh phúc cho mọi người dân, trong đó thành phần yếu đuối là trẻ con phải được ưu tiên . Hiện nay ở VN đang nảy ra nhiều vấn đề về trẻ em gái bị xâm phạm. Thủ phạm có khi lại là cha ruột của chúng . Con ruột còn bị như thế thì huống chi là các trẻ hàng xóm . Tình trạng lan tràn tới mức báo động như thế theo tôi chính là do phim ảnh sách báo góp phần vào . Trước kia, loại phim ảnh sách báo này bị kiểm duyệt triệt để, nay thì không làm sao kiểm soát được internet lan tràn . Người nam chỉ cần xem phim con heo là cũng thấy cồn cào thèm muốn, không có vợ thì họ sẽ vớ bất cứ ai lảng vảng quanh đó, kể cả con gái, cháu gái của mình để thoả mãn dục vọng . La`m sao để ngăn ngừa tội phạm ? Lấy thí dụ như nước Mỹ này, theo tôi vì luật pháp nghiêm khắc nên cũng khiến người có ý muốn cũng chùn tay; chứ còn nếu luật nhẹ quá thì người ta dám liều lĩnh hơn.

Phượng Các
#707 Posted : Thursday, April 27, 2017 12:33:58 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Larry Crowne (2011)

Có hai khuôn mặt nổi tiếng là Tom Hanks và Julia Roberts, thế nhưng theo tôi thì phim cũng chẳng có ý nghĩa thâm trầm sâu sắc gì . Một anh trung niên bị mất việc, phải tính chuyện đi học lại vì lý do bị sa thải vì anh không có bằng đại học . Vô lớp học anh và cô giáo có cơ hội nảy nở mối duyên tình . Phim có đủ các sắc dân: da trắng là hai nhân vật chính, da vàng, da đen, Latino đủ cả . Thể hiện chính xác thành phần dân số ở Nam Cali là bối cảnh của phim, à mà không thấy da đỏ đâu .

Ở vào tuo^?i trung niên, cô giáo tuy ở giai cấp cao hơn nhưng cần gì khi sự lịch thiệp, tư cách của người đàn ông học trò hơn hẳn ông chồng (hay partner?) lười biếng lại mê coi ba cái phim ảnh gái gú trần truồng trên internet hơn là lo trau dồi ... nhân cáchBigGrin

Roberts đóng các vai dữ dằn, cứng cỏi là thích hợp lắm, vì bà có khuôn mặt góc cạnh, cũng tương tự như Katherine Hepburn hồi xưa . Hoá ra tướng pháp Đông phương cũng phù hợp với cái nhìn của người chọn các vai cho phim ảnh Hollywood.
Xem phim thấy hai người bắt đầu có nét già (Ủa, đời là vậy, tôi bận tâm làm chi nhỉ ).
Phượng Các
#708 Posted : Saturday, April 29, 2017 8:10:41 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


The 101-Year-Old Man Who Skipped Out on the Bill and Disappeared (2016)

Sau sự thành công của phim "The 100 year-old man who climbed out the window and disappeared" một cách không ngờ, nay phim này lại ra đời để kiếm thêm một mớ bạc. Cái bản đầu tiên thành công thì không chắc các màn tiếp theo lại cũng thành công . Cảm giác của tôi là chỉ là ok, xà và, coi được mà thôi, vì các "chiêu thức" để cấu thành nội dung phim không có gì mới lạ . Nghĩa là cũng đưa vào các chi tiết lịch sử qua cái tên cho hấp dẫn (Brezhnev, Nixon, CIA v...v...), những đuổi bắt, những mưu toan trong nghề trinh thám, điệp viên ...Có thể nói đây là bản theo mô hình của loạt phim James Bond hay Indiana Jones, nhưng không biết có được lâu dài như hai bộ phim nói trên không vì yếu tố phi thực tế nhiều quá . Tiện ngoài lề nói thêm là loạt phim James Bond thay đổi tài tử chính để Bond lúc nào cũng trẻ trung, còn Indiana Jones lại chết đứng ở Harrison Ford khi Ford già đi.

Nếu phim hốt bạc như phim đầu thì có lẽ khán giả sẽ được coi thêm nữa .
Phượng Các
#709 Posted : Tuesday, May 2, 2017 10:24:36 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Florence Foster Jenkins (2016)

Meryl Streep, Hugh Grant

DDa^y là bản chính của phim Margeurite . Chỉ có 1 năm sau khi phim Margeurite ra đời mà người ta lại làm lại đề tài này nữa . Không biết vì sao ? Vì phim ăn khách quá chăng ? Hay vì hết đề tài làm phim nên cứ phải "bổn cũ soạn lại"? Không dè là khi bà Florence cất tiếng hái sai bét, lạc giọng lên thì tôi cũng cười ngặt nghẽo y như các khán giả trong phim, cười chảy nước mắt nước mũi ra luôn ....Tại sao chúng ta lại cười khi nghe người khác hát sai giọng ? Ở ngoài đời thực khi đi coi hát, nếu tôi nghe ca sĩ hát sai thì tôi thường bỏ qua, tội nghiệp, hoặc lắc đầu, nhún vai ...Nhưng đó là các loại nhạc bình thường kìa, chứ còn opera thì cái sai của giọng hát dễ khiến cho người ta cười ầm lên lắm . Opera khi hát đúng thì nghe dễ mê lắm, nhưng nếu hát sai thì nó quả là một thảm hoạ . Tại sao vậy, tôi cũng không biết .

Sao mà trong lịch sử âm nhạc New York lại có một hiện tượng Florence Foster Jenkins, cũng ngộ thiệt mà . Và tiểu sử của đời bà cũng đáng được đưa lên sách, lên phim .

Khác với phim Marguerite bà Florence không bao giờ có lúc nào hát hay xuất thần cả . Bà hát dở "toàn tập", chỉ lúc cuối hết phim thì mới có giọng hát thực của Streep (nếu không cho bà hát đúng thì dám thiên hạ lại tưởng Streep chuyên môn hát dở thì tai hại bạc triệu!).
Meryl Streep xuất sắc với vai trò trong phim, và bà đã được đề cử giải Oscar năm 2016 . Tôi nhận thấy là các nghệ sĩ trình diễn của Mỹ đại đa số đều có giọng nói rõ ra từng nhiều công phu tập luyện , nên nhiều người còn được mời vào "thuyết minh" trong các phim tài liệu . Chưa nói là nhiều người có khả năng đa diện: hát, múa, sáng tác, đóng phim, cả đi vào đạo diễn, sản xuất. Nhìn vào ngành ca vũ nhạc kịch của người ta thấy mà mê, ngó lại nước mình sao mà eo sèo quá, ngành cải lương đang ngáp ngáp, ngành hài kịch thì đang bị dũa te tua vì ít vở hay, nhiều khi nhảm nhí, nhạt nhẽo, thấy chán .
Phượng Các
#710 Posted : Thursday, May 4, 2017 6:10:58 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Pretty Ugly People (2008)

Melissa McCarthy

Ai mới sang Mỹ nhìn dân chúng quanh mình hẳn đều ngạc nhiên là người Mỹ nhiều người mập quá . Nhiều lúc nhìn thấy lạ con mắt khi trong đám đông đi trước đi sau mình rất nhiều người phì lủ . Lúc đầu tôi khó hiểu thấy nhiều người đi không muốn nổi vì nặng cân mà cứ tiếp tục đứng sắp hàng mua các thức ăn dễ gây mập như hamburger. Nhiều ông bà cảnh sát đi tuần mà nặng nề quá tôi thật không hiểu làm sao họ rượt cho kịp các kẻ gian có thân hình như là khách hàng thường xuyên của các phòng tập thể dục . Không phải là quan điểm thẩm mỹ thay đổi (như phụ nữ có thời được chuộng đẫy đà) vì ốm nhom như người Á châu (mới từ đó sang đây) thường được xuýt xoa ao ước hay "ganh tị" . Thật đúng là thống kê cho thấy số người quá ký chiếm một tỉ lệ làm lo ngại cho nền y tế nước này . Nhưng các người quá ký mà lên màn ảnh trong các vai chính thì chỉ mới xuất hiện gần đây, trong đó có Melissa McCarthy . Và đây là một phim đưa vấn đề mập như một (trong những) chủ đề của phim. Trong phim cũng có một người quá ký khác là Octavia Spencer, bà được giải Oscar qua phim The Help.

Chắc ai cũng nhận ra là vào thời kỳ đầu của nền điện ảnh Hollywood các nhân vật chính bao giờ cũng là các người tuyệt đẹp, ăn mặc thanh lịch, cực kỳ thanh lịch . Họ làm cho thế giới phải loá mắt, tưởng đâu Hoa Kỳ là xứ thiên đường, ai ai cũng bảnh choẹ ngon lành như trong phim . Nhưng tới lúc phim ảnh phải phản ánh đời thường thì nhà cửa, quần áo phải làm lại cho giống thực tại . Và giờ đây, khi dân số 2 phần 3 người lớn Mỹ quá ký thì các nhân vật chính cũng phải chọn người cho giống số đông . Tuy vậy, nói gì thì nói, nhân vật nữ để khán giả say mê thần tượng vẫn chưa thể là một người quá cân . Trong quyển Siêu hình tình yêu siêu hình sự chết Arthur Schopenhauer đã có bàn về sự kém hấp dẫn của một người đàn bà béo phì rồi đó.
Phượng Các
#711 Posted : Friday, May 5, 2017 4:04:48 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)
Tôi sửa lại con số thống kê, theo quyển Eat This, Not That của David Zinczenko thì "two-thirds of U S. adults are now overweight". Sách in năm 2008.
Phượng Các
#712 Posted : Wednesday, May 10, 2017 9:55:17 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Bridget Jones's Baby (2016)

Phim thứ ba trong loạt phim về Bridge Jones do Renée Zellweger đóng . Tôi có xem phim thứ hai sau thành công vang dội của phim thứ nhất, nhưng thấy không hấp dẫn mấy . Tới phim này thì nghĩ là chắc còn tệ hơn, vì các tài tử trong phim đã luống tuổi rồi . Không ngờ là tuy có già đi, nhưng phim lại hấp dẫn vì ý tưởng hiện đại, cổ xuý nữ quyền . Một cô gái 43 tuổi thụ thai mà không biết ai là cha trong số hai người đàn ông mà cô vừa ái ân trong một khoảng thời gian ngắn ngủi nên không biết ai là tác giả của bào thai. Dĩ nhiên là với kỹ thuật hiện đại xét nghiệm DNA thì biết ai liền . Nhưng phim cũng vờn qua vờn lại cho có thêm chuyện cho vui .

Từ lâu ta thấy cái quan niệm tiết hạnh đã đè nặng lên đầu lên cổ người phụ nữ khắp nơi trên thế giới . Người phụ nữ yếu hơn đàn ông nên trong một xã hội nam quyền thì họ đành phải cúi đầu chấp nhận, và không những vậy, chính họ cũng tập nhiễm trong tâm thức thái độ phục tùng này như một đương nhiên, không tranh cãi khiến cho một nhà văn - nếu tôi nhớ không lầm là Nguyễn Hưng Quốc, có bảo là nhiều người đàn bà thực ra chỉ là những người đàn ông không có ___. Sự bị đàn áp đó nó ghê gớm biết bao nhiêu khi ta đứng ngoài và nhìn lại thân phận của họ . Thật là nói ra không xiết . Ít ỏi lắm những người đàn ông như Hồ Dzếnh phải thốt lên:

Cô gái Việt Nam ơi!
Từ thuở sơ sinh lận đận rồi
....
Cô gái Việt Nam ơi!
Nếu chữ hy sinh có ở đời
Tôi muốn nạm vàng muôn khổ cực
Cho lòng cô gái Việt Nam tươi

Nhưng thương hại suông như vậy đâu có đủ, tự do, hạnh phúc phải tranh đấu mới có được. Và vì hai phái không thể sống mà không có nhau, thì phải nỗ lực cho nhau chấp nhận rằng người phụ nữ cũng cần được đối xử công bằng, kể cả sự thụ hưởng tính dục và chọn lựa trong hôn nhân . Một cái gánh nặng, sao cứ è cổ ra mà vác, và rên rỉ trong hàng mấy ngàn năm nay!
Phượng Các
#713 Posted : Monday, May 15, 2017 3:45:51 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Clear History (2013)

Larry David

David là tác giả của hai loạt phim Seinfeld và Curb Your Enthusiasm . Seinfeld ăn khách tới nỗi lúc đương thời, một tập 30 phút lên sóng đem lại cho tài tử Jerry Seinfeld 1 triệu đô la. Đang ngon trớn như vậy thì đột nhiên David ngưng viết, và Seinfeld từ đó không tham gia vai diễn nào nữa, nhưng ngồi không cũng đều đều nhận hàng triệu triệu mỗi năm nhờ phim này được tái đi tái lại trình chiếu khắp nơi. Co`n David thì nhảy sang chương trình Curb ... do chính ông đóng vai chánh và tiếp tục được nhiều người hâm mộ với lối hài hước đặc trưng của ông. Tôi không nuốt được cái khôi hài của Seinfeld mà nhiều người cho là phải là dân vùng Đông Bắc (nhất là New York) mới thấm thía mà cười được, coi chừng 1 hay 2 tập thôi là đành chào thua. Nhưng Curb... thì thấy tức cười lắm .

Trong phim Clear History thì cũng thấy lại kiểu cách của David trong Curb. Cái kho^i hài có hơi "đen", không chết ai nhưng cũng phơi bày nhiều khoảng tối trong tâm hồn con người . Sau cùng thì hoà cả làng, dù sao cũng mang ý tưởng là sự bất hoà giữa mọi người rốt cuộc cũng có thể hoá giải vì nói cho cùng thì những người ta gặp trong đời cũng đều là những người đồng hành cùng ta đi trên một chuyến xe đời, không dễ thương được với nhau thì tới lúc xuống xe, lòng nặng trĩu oán hờn không thơ thới thì thật là dại dột lắm thay .
Phượng Các
#714 Posted : Tuesday, May 16, 2017 5:28:44 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Julia (1977)

Jane Fonda, Vanessa Regrave

Phim được đề cử 11 giải Oscar, nhưng vai chánh trong phim là Jane Fonda lại hụt, hai vai phụ về nữ và nam là Regrave và Jason Robards thì tha9'ng giải này . Phim này với tôi là một phim đầy xúc động về đôi bạn chân tình . Chính cái quá khứ tuổi thơ đã khiến cho Lillian ra sức giúp đỡ bạn mình là Julia làm một việc nguy hiểm tới tính mạng mình, là đưa một số tiền vào Berlin để giao lại cho nhóm chống đối phát xít Đức để giúp giải cứu 500 người Do Thái giúp họ ra khỏi vùng bị Đức chiếm đóng . Tác gia? truyện cho đây là chuyện thật, nhưng dư luận cho là bà nói dối . Thật hay giả gì thì tôi chỉ xem phim như một giải trí, cũng để hiểu thêm về một thời kỳ lịch sử đen tối của Âu châu . Phim dàn dựng xác thực, khung cảnh đẹp, sự tương phản giữa một tuổi thơ yên ổn giàu có ở Mỹ của một cô gái; chỉ vì ước muốn đi du học sang Áo mà sau đó rơi vào móng vuốt của chiến tranh, phải cưa chân, Julia tìm cách trở lại Mỹ để làm chân giả cho vừa hơn, nhưng chưa kịp thì bị giết . Lillian sốt sắng nhận lời sẽ nuôi con gái của bạn mình; nhưng tới tìm ở Alsace vẫn không tìm ra . Nếu tìm ra thì chắc thiên hạ tin tác giả không bịa ra chuyện này .

Tình bạn này hiếm hoi quá, trong đời thật tôi chưa bao giờ được thấy, nhưng có thể manh nha đâu đó tôi vẫn nhận rằng tìm được một người bạn tâm đầu ý hợp, kéo dài suốt cả đời mà vẫn một lòng thương quý nhau thật là một hạnh phúc lớn lao . Món quà quý như vậy không phải ai cũng có phước mà được . Có thể tôi từng gặp những tâm hồn đẹp đẽ, được làm bạn với họ, nhưng rồi như bình thuỷ tương phùng, sau đó bèo đi đường bèo, nước đi đường nước ...Hu hu ....
Phượng Các
#715 Posted : Wednesday, May 17, 2017 5:49:27 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


The Fever (2004)

Vanessa Redgrave

Phim thuộc thể độc thoại, chắc kén khán giả . Một phụ nữ trí thức cảm thấy bất nhẫn, khó chịu vì sự tương phản giữa cuộc sống an bình, phong túc của mình so với dân tại một nước đang có chiến tranh và chịu sự đói nghèo .

Co' lẽ người trí thức nào quan tâm tới hạnh phúc nhân loại cũng đều tự đặt vấn đề cho mình như thế . Redgrave thuộc lứa tuổi trưởng thành vào thập niên 60, có khuynh hướng thiên tả, chống tư bản bóc lột người lao động và việc khai thác nguồn lợi ở các quốc gia thuộc thế giới thứ ba để làm giàu cho các xứ tư bản, nên cái vai trò trong phim này đúng là "đo ni đóng giầy". Bà từng từ chối tước "Dame" do hoàng gia ban tặng . Đạo diễn phim cũng là người từng là người yêu bà, và hai người đã tái hợp và kết hôn vào năm 2006.

Tôi nhận thấy người Tây phương ít khi dùng triết lý Đông phương để giải thích sự bất công trong xã hội . Có lẽ đó là sự khác biệt nền tảng giữa Đông và Tây . Nếu bây giờ bảo là giàu nghèo sướng khổ của một cá nhân, hay một quốc gia là do nghiệp đời trước, đời nào họ chấp nhận ý tưởng đó .... Người Đông phương hay tự hào về triết học cao siêu của họ, nhưng mỉa mai thay, chính nhiều người Đông phương lại cứ khao khát được di cư qua sống tại các nước Tây phương, cái nơi mà người dân chỉ tin con người trên thế gian này chỉ có một đời để sống .
Phượng Các
#716 Posted : Wednesday, May 24, 2017 5:36:15 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Remember (2015)

Christopher Plummer

Một ông già bị suy giảm trí nhớ đã nghe lời người bạn cùng viện dưỡng lão đi tìm người cựu quốc xã Đức đã ẩn thân ở Canada để trả thù vì tên này đã sát hại gia đình ông ta hồi ở trại Auschwitz, nhưng sau cùng vỡ lẽ ra ông già chính là quốc xã đã nghe theo lời người bạn ở viện dưỡng lão xách súng đi tìm giết người dùm ông ta .

Phim viết cho ly kỳ để hấp dẫn khán giả vì đề tài thù hận Đức quốc xã của những người Do Thái sống sót đã được khai thác quá chừng rồi. Mối thù hận này chắc chắn không bao giờ phai nhạt trong lòng người Do Thái.

Liệu người ta có thể tha thứ, bỏ qua cho nhẹ nhàng tâm hồn không ? Có lẽ nếu chỉ là nạn nhân có tính cách cá thể như ai đó giết hại người thân mình thì nhiều người có thể tha thứ, nhưng người Do Thái còn thấy họ là dòng giống Do tha'i, sự bách hại nhằm mục đích tiêu diệt một dân tộc thì niềm thù hận này vượt quá sự thù hận cá nhân . Tuy nhiên, có một người nhờ đạo Phật mà đã không còn giữ trong tâm mình sự thù hận này nữa, đó là nữ thiền sư Ayya Khema như bà đã cho biết trong quyển Quà Tặng Cuộc Đời . Phải là người hết sức tin tưởng vào lý Nhân Quả thì mới không còn ôm trong tâm mình sự hận thù cái người đã làm hại mình hay gia đình mình .
Phượng Các
#717 Posted : Wednesday, May 31, 2017 11:09:12 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


The BFG (2016)

Phim dành cho trẻ con, đạo diễn Steven Spielberg . Cốt chuyện có tánh cách xây dựng, như cho một đứa trẻ gái có cá tánh mạnh mẽ, khuyến khích ông khổng lồ hiền phải xử trí nạn bắt nạt đối với các tên khổng lồ lớn con hơn luôn thích ăn thịt người và cô bé là người nghĩ ra kế hoạch giải quyết nhóm người này bằng cách nhờ tới quyền lực của Nữ hoàng . Quân đội kéo tới với lực lượng hùng hậu, bắt trói đám này và thay vì tàn sát như nhiều phim hiện đại, chúng được đưa tới cách ly trên một hoang đảo, còn được kèm theo một rương hạt giống trái dưa Snozzcumber, bắt chúng phải ăn chay! Đây là điểm son của phim nếu chúng ta nhận ra rằng các phim ảnh nhiều khi chứa quá nhiều yếu tố bạo lực, vô cùng tai hại cho đầu óc trẻ con, và ... cả người lớn, họ thích các cảnh chém giết phải chăng bộc lộ cái tâm ác của con người ? Đây cũng là phim đầu tiên của đạo diễn lẫy lừng S. Spielberp hợp tác với hãng phim Walt Disney Pictures, một hãng phim chuyên cho ra đời các phim giáo dục, (Walt Disney là người thành lập công viên Disneyland ở Nam Cali và ở nhiều nơi khác).
Phượng Các
#718 Posted : Wednesday, June 7, 2017 8:17:02 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Wild Oats (2016)

Shirley Maclain

Maclain hay đóng các vai nữ nghịch ngợm nên thấy bà là biết phim thuộc loại hài . Khi đóng phim này thì bà đã ở vào tuổi 82 rồi . Tôi khâm phục nhiều người đã đeo đẳng nghiệp trình diễn cả cuộc đời, có lẽ họ chỉ ngưng khi "sụm bà chè" mà thôi . Tuy vậy, có người cũng muốn theo nghề mà không được chọn đóng phim thì sao ? Liệu họ có chịu các vai thấp, kém quan trọng không vì hương sắc đã tàn phai (như Demi Moore trong phim này).

Là phim hài nên cái gì cũng có khi quá đáng một chút, như hai người đàn bà trong phim, tuổi đã cao nhưng vẫn còn khát khao chuyện yêu đương ân ái, vẫn thích được khen ngợi và được tán tỉnh, và nếu được trai trẻ chiếu cố thì còn gì bằng . Tôi nói là "quá đáng" nhưng có thể đó chính là niềm khao khát thầm kín của nhiều người, đàn ông cũng như đàn bà . Chúng ta thường thấy đàn ông do ưu thế xã hội nên có cơ hội "chớp" các người gái trẻ đầy dẫy ra đó, vì sự sống mà phải chấp nhận cặp kè với họ . Nhưng khi phụ nữ có cơ hội ra ngoài xã hội thì họ cũng chả kém gì người nam đâu, nên nhiều người chồng phải giữ rịt họ trong nhà (như báo mới đăng một bà nọ bị chồng khoá dây xích vào cổ để ngăn bà ra ngoài).

Có thể chúng ta thắc mắc vì sao thân thể già nua, "điện nước" đã khô khan cằn cỗi rồi mà người ta vẫn còn ham mê chuyện gái trai như vậy ? Có khi lực bất tòng tâm, trên nói dưới không nghe, phải dùng viagra và bao nhiêu thuốc tráng dương bổ thận để mong kéo dài "cuộc hành lạc bao nhiêu là lãi ấy, nếu không chơi thiệt ấy ai bù". Co' khi nào vì cái xác thân hay đòi hỏi ham muốn này đã kéo tâm hồn chúng ta vào những vũng bùn làm băng hoại đạo đức xã hội, gia đình ? Tại Thân hay tại Tâm ? Thi bá Đào Tiềm ngày xưa đã cho chính là cái Thân đã làm cho cái Tâm khốn đốn: Ký tự dĩ tâm vi hình dịch, hề trù trướng nhi độc bi (Đem tâm để hình hài sai khiến, còn ngậm ngùi than vãn với ai). Nhưng dưới cái nhìn Sắc pháp và Tâm pháp của Phật giáo thì chính cái Tâm mới là đầu têu, nó chỉ huy sai khiến cái Thân ta phải phục dịch, làm tay sai cho nó . Cái thân già nhưng cái Tâm không bao giờ già, nó vẫn là nó, ô nhiễm hay trong sạch, nó cứ đi theo luồng nghiệp lực, khi cái thân hết xí quách thì nó đi tìm một cái thân khác ...Hiểu điều này, chúng ta mới không ngạc nhiên khi đọc tin tức các ông lão sắp vô hòm rồi mà cũng làm hại trẻ đáng tuổi cháu cố của ông . Cái nhìn Tục đế thì thấy ông già bà lão, cái nhìn Chân đế thì chỉ thấy một cục Tham Sân Si, ô nhiễm nhiều hay ít, đang lăng xăng qua lại lên xuống trong cõi ta bà.

Ở đây, hai người đàn bà không làm hại ai, tuy có cash số tiền trả lộn để làm một chầu du hí nhưng sau đó cũng trả lại đủ cho hãng bảo hiểm nhờ ăn bạc, và chuyến đi của họ cũng đem lại hai mối "lương" duyên, chấm dứt cảnh đơn chiếc mà ai cũng ớn Flapper . Thi` phim có hậu mà, phim hài mà, cho khán giả thấy cuộc đời này vui vẻ thoải mái thôi, có gì đâu mà lo! có gì đâu mà buồn!
Phượng Các
#719 Posted : Thursday, June 8, 2017 2:09:07 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Open Road (2012)

Camilla Belle

Cốt truyện có vẻ phi thực tế, một cô gái rời nhà ở Brazil ra đi tìm người cha bỏ vợ con để sống lang thang ở Mỹ . Ở Mỹ, cô sống không nhà cửa, làm nghe^` dọn bàn kiếm sống, ngủ thì trong xe hơi hoặc trong lều . Cô gặp một người cũng thuộc loại homeless, rất tốt bụng và bảo vệ cô hết mình trước các đe doạ của những gã đàn ông trước miếng mồi ngon là một cô gái trẻ đẹp . Trong một lần ngủ đỗ trong xe khi dừng lại bên đường, cô làm quen với một cảnh sát trẻ, tử tế, giúp cô tìm việc làm tạm tại một quán ăn của người bà con anh ta, và còn mời cô về ngủ trong căn nhà trailer của anh ta . Hai người đi tới yêu nhau, nhưng thái độ giữ khoảng cách của cô là không muốn hứa hẹn điều gì, và đã rời đi một cách đột ngột . Để rồi sau đó, cô mở cuộc triển lãm hoạ phẩm và họ gặp lại nhau, hội ngộ cùng người cha chính là ông homeless bảo vệ cô hết mình . Cô cùng cha trở lại đoàn tụ gia đình, với mẹ đang ở trong một cơ ngơi giàu có ở Ba Tây . Truyện như một cổ tích, không phải là quá thần kỳ nhưng có thể gây hiểu lầm cho trẻ con là một cô gái có thể bỏ nhà đi lang thang sống đời bụi bặm như vậy mà không gặp hiểm nguy gì, tuy trong phim cũng cho cô có lần gặp hai gã đàn ông toan giở trò đồi bại với cô . Tôi không biết nhiều về xã hội Mỹ, là thành phần bỏ nhà đi lang thang có phổ biến không . Các tin tìm trẻ thất lạc vẫn thấy được báo cáo, những đứa nhỏ 14, 15 tuổi đi đâu trong cái xã hội này thật cũng khó biết, hay chúng lạc loài, trai thì băng đảng, gái thì bán dâm, già thì homeless vật vờ trên các phố phường ở các thành phố lớn, gây nỗi lo ngại cho các cư dân . Chả trách gì giới nhà giàu dọn đi ở các nơi an ổn, tạo thành các khu vực vào ra có kẻ canh gác ngay đầu đường như khu Beverly Hills, ngay trong downtown Los Angeles có nhiều con đường mà người cẩn thận không dám léo hánh lạng quạng trên đó.

Đây cũng là một phim thuộc loại "đo ni đóng giày" cho nhân vật chính. Camilla Belle ngoài đời thật cũng như trong phim là con gái của một người Mỹ và mẹ là người Ba Tây. Trong phim thỉnh thoảng cô "xổ" tiếng Bồ Đào Nha ra, vì Ba Tây là quốc gia duy nhất ở Nam Mỹ nói tiếng Bồ Đào Nha . Tuy sinh ra và lớn lên ở Mỹ, nhưng sự gần gũi với mẹ và tuổi thơ hay về thăm quê mẹ đã khiến cô ảnh hưởng cả hai nền văn hoá, và có vẻ càng trưởng thành cô có ý muốn giới thiệu văn hoá Ba Tây trên xứ Mỹ này . Tôi cũng không rành rẽ về địa vị của người Mỹ Latin ở đây có bị kỳ thị nhiều không, nhưng một khi người ta thấy cần phải làm cái gì đó cho gốc gác của mình thì có lẽ họ cũng có kinh nghiệm về địa vị của quốc gia gốc của họ nơi đây. Theo sự lân la dò hỏi của tôi thì xứ Mỹ này vẫn có khuynh hướng trọng vọng người gốc Âu châu, và khi bạn nói tiếng khác giọng thì chỉ có giọng Anh Cát Lợi và các xứ nói tiếng Anh như Úc, Tây Tây Lan là được cảm tình, accent của Pháp thì đươc trầm trồ, các nước khác thì bị coi như thành phần di dân - Xứ Mỹ là nước của di dân mà còn như vậy, không biết các nước khác với tinh thần dân tộc đậm đà thì thân phận - nói cụ thể như người Việt chúng ta sẽ ra sao . Sự phân biệt chủng tộc rõ ràng hiện ra ở ngành điện ảnh Hollywood, ai cũng nhận thấy là các tài tử đại đa số là người gốc Âu, nhất là thời kỳ đầu, dạo sau này thì người ta lên tiếng phàn nàn nên các sắc tộc khác được chiếu cố ngày càng nhiều. Người Mỹ Latin còn đứng sau người da đen về vị thế, người da vàng thì còn lâu mới có các vai nữ chánh trong phim ảnh xứ này. Có thể tại vậy mà Belle tuy khởi nghiệp từ nhỏ, và là một cô bé có khuôn mặt xinh xắn, có ánh mắt như có nụ cười trong đó, vóc dáng lý tưởng, nhưng cứ lẹt đẹt trong những phim hạng thứ cấp . Biết đâu vì nhận ra như vậy mà cô muốn đưa văn hoá Ba Tây vào đây, trước tiên là "xổ" tiếng Bồ trong phim chăng.

Nam tài tử chánh trong phim Colin Egglesfield tôi nhận thấy có cách diễn đạt hay ở chỗ khi mới gặp nhau và đâm yêu người con gái mới gặp này, là anh có cái thần mắt rõ là người đang yêu cô gái đó, nếu đóng giả mà được như vậy thì rõ ràng là tài tử diễn xuất có tài năng, cái tài làm giả như thật!

Ngoài ra trong phim còn có nữ tài tử Juliette Lewis, từng nổi lên qua phim Cape Fear (bản làm lại) nhưng chưa kịp lên thì muốn xuống rồi, và trong phim chỉ là một vai phụ.
Guest
#720 Posted : Friday, June 9, 2017 11:42:44 PM(UTC)
Rank: Guest

Groups:

Message was deleted by a Moderator.
Phượng Các
#721 Posted : Friday, June 23, 2017 3:22:42 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Ladies in lavender (2004)

Hai chị em trong tuổi già sống với nhau trong một căn nhà vùng biển Cornwall, theo tôi hiểu qua lời lẽ thì bà chị (do Meggie Smith đóng) có chồng bị chết trận, còn người em (do Judi Dench đóng) thì chưa hề biết qua cuộc sống tình yêu hay hôn nhân . Họ tình cờ cứu một thanh niên bị bão dạt vào bờ biển, đưa chàng trai trẻ về nhà và chăm sóc cho tới khi lành mạnh . Họ biết ra người trai trẻ là một người Ba Lan, đi trên tàu tính sang Mỹ tìm đất sống, nhưng bị bão hất xuống biển ....Tình cảm nảy nở trong lòng bà người em, đến nổi ta có thể thấy có chút gì là tình lứa đôi trong đó, dù hai bà này tuổi đáng vai bà (grand mother) của thanh niên (không biết trong truyện thì họ bao nhiêu tuổi, nhưng trong phim thì hai bà nội này cũng là khú đế rồi). Họ để ý từng cử chỉ nhỏ nhặt của nhau và cuộc sống yên bình của hai chị em có cơ dậy sóng . Họ ghen tương nếu có có cô gái nào lạng quạng tới chàng trai, chàng lại là một tay vĩ cầm tài năng . Cô gái lạng quạng đó là một hoạ sĩ người Nga, dừng chân nơi ngôi làng này để vẽ cảnh trí đẹp đẽ ở đây . Nàng ngưỡng mộ tiếng đàn của chàng và do có người anh là một nghệ sĩ vĩ cầm ở Luân Đôn nên muốn kéo chàng về đó để có cơ góp mặt với đời . Họ gấp ra đi tới không kịp từ giã hai bà già, và hai bà sau cùng cũng có dịp lên London xem chàng biểu diễn . Kịp gặp nhau tay bắt mặt mừng, nhưng giờ thì chàng là người của tiếng tăm, hai chị em hiểu ra, đã trở lại làng biển của mình, tiếp tục cuộc sống yên bình bao lâu nay .

Phim làm cho ta bùi ngùi về những mảnh đời bất hạnh (?) thiếu nguồn lửa của tình yêu đôi lứa cho xôn xao, cho ấm áp cuộc sống. Quả là trong đời có vô vàn những mảnh đời như thế, cõi này là cõi dục, của ái ân, ngay cả những kẻ từng hắng giọng:

Ý cũng rắp ra ngoài đào chú,
Quyết lộn vòng phu phụ cho cam...

mà còn chịu không nổi nữa, đố thừa cho trời là

ai ngờ trời chẳng cho làm,
Quyết đem dây thắm mà giam bông đào

Hà huống gì những người từng khao khát tình yêu đôi lứa, đã cố công trau tria mảnh má hồng, vun quén cuộc đời mình mong cho xứng đáng với một người khác phái chắc hẳn đang chờ đón mình đâu đó trong cõi đời này ...Nhưng rồi họ không gặp ai hết, và cứ đành phải sống cho hết kiếp sống vô duyên bạc phận của mình.

May mắn thay là thế giới hiện nay đã đổi thay, người ta có thể chọn cuộc sống độc thân mà không có vấn đề gì . Hãy tưởng tượng thân phận người phụ nữ của thời xưa hay của các nước còn bán khai, nếu không lập gia đình thì họ phải vô tu viện hay vô chùa . Ở ngoài đời họ sẽ là đối tượng cho bao tai ương phủ xuống trong một xã hội nam quyền.

Judi Dench và Meggie Smith thì khỏi cần nói về tài diễn xuất của họ.

Phượng Các
#722 Posted : Sunday, June 25, 2017 8:48:14 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Masterminds (2016)

Phim hài hước, tuy dựa vào chuyện thật . Lúc đầu tôi không nhận ra Owen Wilson là khuôn mặt cũ quen thuộc trong dàn diễn viên mới mẻ vì khuôn mặt hoá trang của anh ta với hàm răng cải mả . Một diễn viên gây ấn tượng khác là Leslie Jones với chiều cao 6 feet của bà. Jones từng nổi danh qua vụ bị đối xử kỳ thị chủng tộc do màu da đen mấy năm trước đây . Có thể sau phim này, bà sẽ được chiếu cố hơn nữa do đặc điểm tướng tá cao lớn, diễn xuất khôi hài, mạnh mẽ . Lãnh vực điện ảnh không phải chỉ ưu đãi cho người đẹp, hình dạng nào cũng có thể có chỗ đứng ...Do đâu ? Do tài nghệ, do trì chí, do quyết tâm ...và phải chăng còn yếu tố duyên nghiệp trong cuộc sống ?

Phim hấp dẫn, dễ coi .
Users browsing this topic
Guest (2)
44 Pages«<3435363738>»
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.