Rank: Advanced Member
Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC) Posts: 861 Points: 36
|
quote: Gởi bởi Phượng Các
Chị LanHuynh ơi, Chị bảo là bác Hai dựa vào tinh thần Phật giáo mà nói, thì PC cũng dựa vào tinh thần Phật giáo mà bàn. Còn cho pháp môn mà Phật chỉ dạy là pháp môn giải thóat thì cái đó là Phật nói chớ đâu phải PC nói. Chúng ta không nên bàn về giá trị các tôn giáo khác nhau vì tôn trọng tín ngưỡng của người khác, nhưng nếu mang danh nghĩa Phật giáo mà đưa các vấn đề trong Phật giáo ra bàn thì các người Phật tử được quyền bàn thảo chớ. Đức Phật không bảo pháp môn của Ngài là hay nhất đâu chị, Ngài chỉ bảo pháp môn của Ngài giúp người ta giải thóat khỏi luân hồi sinh tử thôi. Đừng tưởng rằng nhiều người muốn thóat khỏi sinh tử đâu, ngay chính người tự nhận là Phật tử mà cũng còn ao ước kiếp sau được sinh ra đời dưới những hoàn cảnh thuận lợi đó! Trong tất cả các bài PC viết thì chị thấy PC có thảo luận gì tới giá trị của các tôn giáo khác hay không mà bảo là nên tránh tranh luận về tôn giáo? Khi chị đưa bài Bác Hai viết lên forum (là nơi để thảo luận) thì chị phải chấp nhận sự soi rọi của người khác về các bài ấy. Chị bảo rằng nên để tự do cho người đọc tư duy chọn lựa chớ đừng bàn thảo gì cả thì chính điều đó đã mâu thuẫn với sự tự do tư duy và chọn lựa rồi, vì tư duy và chọn lựa mà không cho thảo luận thì làm sao thấy cái nào hạp với mình mà chọn lựa được.
Vậy chớ Lh hỏi chị PC Phật giáo có phải là một Tôn giáo không?nếu chị trả lời cho LH nói tiếp, ngay chính mình cùng một Tôn giáo như là Phật giáo đi, chưa hẳn người nầy cùng quan điểm tu như nhau, đường nào thì cũng tới La Mã....LH muốn đi Sài Gòn, thì đi đường Trần Hưng Đạo, còn chị thích đi đường Trần quốc Toản để đến Sài Gòn, thì cũng cùng một điểm đến mà đường lối khác nhau, đi nhanh hay đi chậm là cũng do người đó dùng phương tiện của riêng họ mà đi (LH muốn nói trình độ tu tập) chớ không thể nói rằng con đường này đúng, còn đường kia thì sai chị ạ, đường nào cũng đến Sài Gòn. Một khi bàn luận thì sẽ đưa đến việc đúng hoặc sai đó, vì ai cũng cho rằng quan niệm của mình đúng cả phải không chị. Chẳng hạn như câu chuyện 5 anh mù rờ một con voi, người rờ cái đuôi, người rờ cái vòi, người cái tai, người rời cái mình, rốt rồi người nào cũng diễn tả đúng cả, nhưng không ai giống ai, rồi sanh ra cuộc cải vã, đấu ó với nhau um xùm.
Trở lại vấn đề trên, không ai là không công nhận Đức Phật đã tìm ra được con đường giải thóat cho nhân lọai. Nhưng trước khi tìm được cái Pháp giải thóat này , Đức Phật cũng đã từng là người chưa biết có Pháp giải thóat, mà người đã tự Khai sáng, tự khai Ngộ ra phương pháp giải thóat, xong rồi mới truyền đạt lại cho chúng sanh noi theo để tu học. Việc này có phải là CON NGƯỜI TỰ GIẢI THÓAT chính mình trước không? Điều nầy Đức Phật đã làm được. Ngày nay Đức Phật đã để lại Pháp môn dạy cách làm sao để tu giải thóat, nhưng mà có người biết pháp giải thóat của Phật là hay mà không hành thì cũng như không có pháp giải thóat này vậy. Như Bác Hai đã nói trên chỉ có con người tự giải thóat cho chính mình. Mà người nào không biết Pháp giải thóat đó , mà tâm không nhiễm.. ô, không chấp trước, không câu nệ.. thì dĩ nhiên không cần biết họ đi theo đạo nào, đương nhiên là họ đã đi trên con đường giải thóat của Phật rồi vậy.
Chị PC ơi! Mỗi người có sự tu chứng khác nhau, trình độ khác nhau, lãnh ngộ Phật Pháp và cách hành đạo khác nhau, có người thích thảo luận, có người không thích thảo luận vì khi thảo luận về tôn giáo sẽ nói ngày này..... qua tới ngày khác mà không bao giờ dứt được, Vì vậy LH thấy không nên tranh luận về tôn giáo là vậy. Cho LH xin ngừng ở đây nha chị. Nhưng lúc nào LH cũng nhận phần thua về mình có được không chị.Nếu chị học Phật nhiều thì chị có đọc qua Bát Nhã Tâm Kinh Có câu: cũng không phải, cũng không quấy, cũng không đúng, cũng không sai......cũng không sạch, cũng không nhơ.v....v
|