Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

Đậu Rồng
Bảo Trân
#1 Posted : Sunday, October 19, 2008 4:00:00 PM(UTC)
Bảo Trân

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 635
Points: 132

Was thanked: 24 time(s) in 22 post(s)


PC
#2 Posted : Monday, October 20, 2008 4:48:11 PM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,668
Points: 25
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
Vườn nhà chị Bảo Trân trồng được đậu rồng thích quá. Món này bỏ vô canh chua hay luộc chấm nước tương ăn đây. Ở chợ thấy đậu bắp mắc quá, không hiểu đậu rồng có bán ở chợ dưới Little Saigon nhiều không chị nhỉ?

suong mai
#3 Posted : Tuesday, October 21, 2008 1:31:38 PM(UTC)
suong mai

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,113
Points: 234

Thanks: 3 times
Was thanked: 19 time(s) in 19 post(s)
Đậu rồng mà ăn sống chấm với chao thi ngon tuyệt. Món nay ngon nhất của những người ăn chay.
Sương Mai cũng thích ăn đậu rồng lắm mà ít khi thấy chợ bán nhất là ở Bắc Cali lạnh hơn bên Nam nên ít ai trồng được. Giá mà có hạt giống SM muốn trồng thử cho mùa hè năm tới xem coi có thành công không?
Bảo Trân
#4 Posted : Tuesday, October 21, 2008 2:38:04 PM(UTC)
Bảo Trân

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 635
Points: 132

Was thanked: 24 time(s) in 22 post(s)
quote:
Gởi bởi PC

Vườn nhà chị Bảo Trân trồng được đậu rồng thích quá. Món này bỏ vô canh chua hay luộc chấm nước tương ăn đây. Ở chợ thấy đậu bắp mắc quá, không hiểu đậu rồng có bán ở chợ dưới Little Saigon nhiều không chị nhỉ?




Không phải trong vườn BT, mà là vườn nhà một người bạn ở OC. Nghe nói ăn sống chấm ruốc hay tương ngon lắm. Chưa thấy có bán ở Nam Cali. Đây là lần đầu tiên BT thấy đậu Rồng. Đang chờ xin hột giống.
PC
#5 Posted : Tuesday, October 21, 2008 4:51:46 PM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,668
Points: 25
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
quote:
Gởi bởi suong mai

Đậu rồng mà ăn sống chấm với chao thi ngon tuyệt. Món nay ngon nhất của những người ăn chay.
Sương Mai cũng thích ăn đậu rồng lắm mà ít khi thấy chợ bán nhất là ở Bắc Cali lạnh hơn bên Nam nên ít ai trồng được. Giá mà có hạt giống SM muốn trồng thử cho mùa hè năm tới xem coi có thành công không?



A, chị Sương Mai ăn chay theo kiểu nào đây? Chay trường hay có vài ngày trong tháng hay chay "đụng"?
Nếu Nam Calif mà trồng được thì thế nào họ cũng tải lên bán ở miền Bắc. Người Việt mình có người sang Mễ mua đất trồng rau cỏ theo quy mô lớn, nhắm thị trường tiêu thụ là Bắc Mỹ.

Hiện nghe nói là ở VN có người thấy được nhu cầu của người Việt ở các xứ lạnh cho nên họ làm đồ ăn sẵn rồi gởi bán theo dạng đông lạnh. Thậm chí có cả rau muống xào tỏi với thịt bò mà cũng đông lạnh nữa chớ!
PC
#6 Posted : Tuesday, October 21, 2008 4:54:34 PM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,668
Points: 25
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
quote:
Gởi bởi Bảo Trân
Không phải trong vườn BT, mà là vườn nhà một người bạn ở OC. Nghe nói ăn sống chấm ruốc hay tương ngon lắm. Chưa thấy có bán ở Nam Cali. Đây là lần đầu tiên BT thấy đậu Rồng. Đang chờ xin hột giống.



Mấy năm trước đã mè nheo để coi cho được vườn nhà chị ngodong, chị Linh Vang, chị Thiên Thư....Hôm nào rảnh chị bấm một "pose" hình cho coi vườn nhà chị nha, chị BT. Rose
suong mai
#7 Posted : Wednesday, October 22, 2008 12:22:25 AM(UTC)
suong mai

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,113
Points: 234

Thanks: 3 times
Was thanked: 19 time(s) in 19 post(s)
SM ăn chay theo kiểu nhà Phật vì mẹ của SM theo đạo Phật nên SM biết ăn chay từ nhỏ, cứ ăn chay theo mẹ vậy thôi, còn vườn của SM chỉ co landscape thôi không có đất trồng rau, nhưng nếu vài giây đậu rồng thì cứ trồng đâu đó cho nó leo lên giàn thì cũng dễ thôi.
SM có hai cái pond trồng hoa súng mùa hè hoa súng nở đầy hồ rất đẹp mà SM cũng lười nên chẳng có chụp hình post ở đâu cả. Bây giờ chỉ còn lai rai có vài bông muộn thôi, chắc mùa hè năm sau sẽ gửi chị và các bạn coi nha.
PC
#9 Posted : Wednesday, October 22, 2008 1:41:31 AM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,668
Points: 25
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
Coi cái landscape cũng đỡ ghiền đi chị Mai ơi. Giờ này mới đang thu mà chị kêu đợi tới hè năm sau..... Người theo đạo Phật thì đều hiểu chuyện sống chết cách nhau một hơi thở thôi ....

linhvang
#10 Posted : Wednesday, October 22, 2008 2:04:15 AM(UTC)
linhvang

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Editors
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 4,933
Points: 1,248
Woman
Location: University Place, Washington State, USA

Thanks: 23 times
Was thanked: 45 time(s) in 43 post(s)
quote:
Gởi bởi PC

Người theo đạo Phật thì đều hiểu chuyện sống chết cách nhau một hơi thở thôi ....


Sao mà bi quan quá vậy? Black Eye
Ở tiểu bang WA của LV sắp bỏ phiếu vụ bệnh nhân nan y có thể...xin chết với sự giúp đỡ của hai bác sĩ -đây là bắt chước theo tiểu bang Oregon của chị Sương Lam -, và tụi bảo hiểm y tế dĩ nhiên cũng muốn vậy, vì chữa lâu tốn kém cho tụi nó.
LV sẽ bỏ phiếu chống, vì còn nước còn tát chứ.
PC
#11 Posted : Wednesday, October 22, 2008 6:01:29 PM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,668
Points: 25
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
Bi quan là cái nhìn buồn thảm. Nhận thấy sự vật vô thường và bấp bênh không hề là cái nhìn bi quan. Chỉ khi nào nhìn thấy nó như vậy mà đâm ra buồn chán, buông xuôi, không phấn đấu gì hết thì mới là bi quan. Đức Phật đưa ra cái quan điểm vô thường, bấp bênh của vạn pháp, và sau đó Ngài mới đưa ra phương cách để thóat ra khỏi chuyện vô thường này. Cái nhìn của Phật vượt ra ngòai cái kiếp sống này. "Còn nước còn tát" theo quan điểm của chị LV chỉ mới giải quyết cho kiếp sống này mà thôi (và luôn luôn là ta thua vì chúng ta chỉ đẩy lùi thời gian chết chớ không giải quyết được việc sinh tử). Dĩ nhiên là chị LV chỉ kể cái mạng của cá nhân mà thôi. Chị chắc không tin ở cái mạng nào khác, coi như chết là hết nên mới cho cái nhìn của Phật là bi quan. Tuy nhiên PC đem chuyện Phật ra nói với chị là vì chị có kể là trước kia chị có chép kinh Phật. Đó cũng là cái duyên cho câu trả lời này chớ thật tình không dám bàn chuyện đạo với người không cùng quan tâm tới đạo.




ductriqueanh
#12 Posted : Thursday, October 23, 2008 1:28:52 AM(UTC)
ductriqueanh

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,295
Points: 345
Location: Westminster, CA

Was thanked: 10 time(s) in 9 post(s)
quote:
Gởi bởi Bảo Trân

quote:
Gởi bởi PC

Vườn nhà chị Bảo Trân trồng được đậu rồng thích quá. Món này bỏ vô canh chua hay luộc chấm nước tương ăn đây. Ở chợ thấy đậu bắp mắc quá, không hiểu đậu rồng có bán ở chợ dưới Little Saigon nhiều không chị nhỉ?




Không phải trong vườn BT, mà là vườn nhà một người bạn ở OC. Nghe nói ăn sống chấm ruốc hay tương ngon lắm. Chưa thấy có bán ở Nam Cali. Đây là lần đầu tiên BT thấy đậu Rồng. Đang chờ xin hột giống.



Đậu rồng với đậu bắp khác nhau thế nào hở các chị. Em thấy trong chợ có bán trái okra giống vầy nè, cũng để nấu canh chua hay luộc chấm nước mấm pha, chao, tương, v.v. Chắc là trái đậu bắp phải không mấy chị?

ductriqueanh
#13 Posted : Thursday, October 23, 2008 2:31:37 AM(UTC)
ductriqueanh

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,295
Points: 345
Location: Westminster, CA

Was thanked: 10 time(s) in 9 post(s)
quote:
Gởi bởi PC

Bi quan là cái nhìn buồn thảm. Nhận thấy sự vật vô thường và bấp bênh không hề là cái nhìn bi quan. Chỉ khi nào nhìn thấy nó như vậy mà đâm ra buồn chán, buông xuôi, không phấn đấu gì hết thì mới là bi quan. Đức Phật đưa ra cái quan điểm vô thường, bấp bênh của vạn pháp, và sau đó Ngài mới đưa ra phương cách để thóat ra khỏi chuyện vô thường này. Cái nhìn của Phật vượt ra ngòai cái kiếp sống này. "Còn nước còn tát" theo quan điểm của chị LV chỉ mới giải quyết cho kiếp sống này mà thôi (và luôn luôn là ta thua vì chúng ta chỉ đẩy lùi thời gian chết chớ không giải quyết được việc sinh tử). Dĩ nhiên là chị LV chỉ kể cái mạng của cá nhân mà thôi. Chị chắc không tin ở cái mạng nào khác, coi như chết là hết nên mới cho cái nhìn của Phật là bi quan. Tuy nhiên PC đem chuyện Phật ra nói với chị là vì chị có kể là trước kia chị có chép kinh Phật. Đó cũng là cái duyên cho câu trả lời này chớ thật tình không dám bàn chuyện đạo với người không cùng quan tâm tới đạo.




Đang nói chuyện đậu bắp đậu rồng, thấy cái post này lại muốn... đía vài câu. Chị PC thấy lộn chỗ thì "bưng" nó qua topic khác giùm em nha.
Em không theo đạo Phật, không đọc kinh Phật, không đi lễ chùa, nên đem đạo Phật trong sách ra mà nói thì em không có biết. Tuy nhiên theo cái cách em nhìn thì cái lẽ vô thường trong đạo Phật và cả trong đạo Thiên Chúa Giáo, nó nằm ở một cõi hơi xa xôi, Niết Bàn chẳng hạn (hay Thiên Đường của Thiên Chúa Giáo), người ta biết rằng đến đó là hết khổ, dứt được mọi muộn phiền, hệ lụy của cuộc sống này và bước sang một "sự sống" khác vô thường. Nhưng biết là biết, ngộ thì ngộ, ngộ chưa chắc đã muốn, ít ra là chưa muốn trong lúc này.
Cả hai đạo Phật và Chúa đều không cho rằng chết là hết, nên theo lẽ cái chết không phải là điều đáng sợ, đáng bi quan. Cho dù mình đã "ngộ" được cái lẽ vô thường của cuộc sống và hiểu rằng sự chết là điều không tránh khỏi, trước sau gì thì con người cũng chết, nhưng nếu đứng trước sự chọn lựa giữa sống và chết mà mình cứ "bình chân như vại", thì hóa ra mình là một người vô cảm, vậy thì có ích gì?
Quan niệm "còn nước còn tát" đúng chỉ là cách giải quyết của kiếp sống này, chỉ đẩy lùi được thời gian chứ không thoát được sự an bài của số phận. Nói theo người hiểu đạo thì cách này chẳng khác nào mình tự che mắt mình, tự lừa dối mình. Tuy nhiên, cái quan niệm sống của mình và cách hành xử của mình trong cuộc sống không nhất thiết phải đồng nhất. Nói cách khác, mặc dù hiểu rằng sống chết là lẽ vô thường, nhưng em vẫn chọn giải pháp "còn nước còn tát" là vì em vẫn đang sống trong "cõi tạm", em quý trọng sự sống của cõi tạm của mình cũng như của người khác.
Lấy ví dụ, một người mắc phải bệnh nan y, ngộ được sự tạm bợ của đời sống này nên quyết định không tiếp tục chữa trị và bình thản đón nhận cái chết dần dần đến. Người này tuy bình thản, nhưng không thể truyền cái bình thảm của mình cho những người thân xung quanh. Những người xung quanh thấy người thân của mình dần dần ra đi mà không làm được gì, chắc chắn phải đau lòng. Cái bình thản của người bị bệnh vô tình lại tạo ra nỗi đau cho người khác, như vậy có phải là người này đã tạo nghiệp rồi không?
Một ví dụ khác, một người làm chồng, làm cha ra chiến trận, vì cũng ngộ được lẽ vô thường của cuộc sống nên xông pha khắp nơi, coi cái chết chẳng ra gì. Người này nếu chết trận, có thể sẽ rất bình thản vì cho rằng sự chết là điều sớm muộn. Nhưng nếu người này không nghĩ đến người vợ đau khổ ở nhà, những đứa con sẽ mất cha bơ vơ, thì người này cũng đã vì cái "ngộ" của mình mà vô tình tạo đau khổ cho người khác rồi.
Cho nên em thấy, chú tâm tu tập để giải thoát chính mình là điều dễ, nhưng giải thoát mình mà không tạo thêm đau khổ cho người khác (theo cách nhìn của em chính là tạo nghiệp), mới chính là điều khó. Khi còn vướng nợ trần, mình nỡ lòng dứt bỏ hay sao? Có vẻ ích kỷ quá chăng? Bây giờ nếu em dứt bỏ mọi thứ đi tu, tâm an, trí tịnh, thân nhàn, sướng nhất rồi còn gì! Nhưng chỉ sướng cái thân em thôi, còn con của em ai lo? Bỏ cho người khác lo, vừa khổ cho nó, vừa khổ cho người lo cho nó. Nhiều khi mình biết là biết vậy, ngộ là ngộ đó, nhưng chưa đến thời điểm thì vẫn chưa theo đuổi cái lẽ sống riêng của mình đuợc. Nói chung, em thấy tu cho mình thì dễ, sống cho người khác mới là khó.
Lạc đề quá xa rồi... Tongue
PC
#14 Posted : Thursday, October 23, 2008 6:42:59 AM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,668
Points: 25
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
quote:
Lấy ví dụ, một người mắc phải bệnh nan y, ngộ được sự tạm bợ của đời sống này nên quyết định không tiếp tục chữa trị và bình thản đón nhận cái chết dần dần đến.

Ngộ được sự tạm bợ của đời sống thì ngộ, đâu cần phải quyết định không tiếp tục chữa trị nữa. Cứ chữa đi chớ, chữa cho hết bệnh. Hết bệnh để làm gì? Để tu tiếp. Nếu không hết thì chết, và đón nhận cái chết một cách bình thản. Giữ cái tâm tu của mình đi qua kiếp khác tu tiếp. Người đạo Phật không sợ chết mà chỉ sợ cái tâm mình tán loạn. Nếu vì sự bình thản của mình mà người thân đau khổ (?). (Tại sao người thân lại đau khổ khi thấy mình bình thản đón nhận cái chết Question) thì mình đành chịu vậy thôi. Không lẽ mình phải cuống cuồng gào thét lên không muốn chết để làm vui lòng người thân hay sao?

Đạo Phật khuyến tu, và tu liền, không có chần chờ chi ráo, lý do là vì đâu có chắc mình sống được bao lâu đâu mà hẹn. Cái thân người này là cảnh giới dễ tu nhất. Mà có được thân người rất quý, chưa chắc gì chết rồi mà lại đầu thai trở lại làm người để mà có cơ hội tu. Cho nên đừng có hẹn hò gì mà trễ nãi. Thái tử Tất Đạt Đa bỏ vợ con để đi tu, vì một khi thành Phật rồi thì mới có thể độ được người thân. Còn cứ vương víu với họ thì cùng chết chùm cả đám.
Rất nhiều người biết như vậy mà vẫn không có can đảm đi tu (tu thiệt chớ không phải giả vờ) là vì tu hổng nổi, tu khó khăn quá.

quote:
chú tâm tu tập để giải thoát chính mình là điều dễ

Có tu thử ngày nào chưa mà biết dễ?

Nếu mình còn thấy tội nghiệp người thân không nỡ bỏ họ để đi tu thì đó là vì cái nghiệp của mình với họ còn nặng nề, cho nên đường tu không mở ra được cho mình đó thôi.
Phượng Các
#8 Posted : Friday, June 27, 2014 7:44:51 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,432
Points: 19,233
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 646 time(s) in 606 post(s)
Originally Posted by: suong mai Go to Quoted Post
chắc mùa hè năm sau sẽ gửi chị và các bạn coi nha.

Đọc lại nguyên cái topic này thấy tức cười, vì bàn chuyện nghiệp .... nghiệp ôi là nghiệp, như chị SM hẹn năm sau đăng hình mà lâu lắm rồi chả thấy đâu, vậy có mắc nợ hông ta ? Mắc nợ thì tức là gây nghiệp rồi đó! BigGrin

Vũ Thị Thiên Thư
#15 Posted : Friday, June 27, 2014 3:50:42 PM(UTC)
Vũ Thị Thiên Thư

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,031
Points: 2,424
Woman
Location: Thung Lũng Lá Rơi

Thanks: 231 times
Was thanked: 87 time(s) in 84 post(s)
Chị PC
TT đang trồng đậu rồng, nhưng trông èo uột quá, không biết khí hậu nầy có thể sống nổii không
Phượng Các
#16 Posted : Saturday, June 28, 2014 12:22:38 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,432
Points: 19,233
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 646 time(s) in 606 post(s)
Chắc thấy nó èo uột quá thì phải nghiên cứu coi cách săn sóc nó ra sao đó chị, À, theo một nguồn thì ai bị thiên đầu thống (migrain) thì không nên ăn nhiều thứ này!

Đậu rồng làPsophocarpus tetragonolobus
Vũ Thị Thiên Thư
#17 Posted : Saturday, June 28, 2014 3:37:48 PM(UTC)
Vũ Thị Thiên Thư

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,031
Points: 2,424
Woman
Location: Thung Lũng Lá Rơi

Thanks: 231 times
Was thanked: 87 time(s) in 84 post(s)
Mới trồng thử nên chưa biết
Hy vọng nó sống
Phượng Các
#18 Posted : Saturday, June 28, 2014 8:49:28 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,432
Points: 19,233
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 646 time(s) in 606 post(s)
Giống đâu mà chị có hay quá vậy ?
Vũ Thị Thiên Thư
#19 Posted : Monday, June 30, 2014 10:54:24 PM(UTC)
Vũ Thị Thiên Thư

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,031
Points: 2,424
Woman
Location: Thung Lũng Lá Rơi

Thanks: 231 times
Was thanked: 87 time(s) in 84 post(s)
Ở Fresno , có bạn tặng mấy hột
Users browsing this topic
Guest (2)
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.