Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

44 Pages«<3637383940>»
Phim
Phượng Các
#744 Posted : Sunday, May 6, 2018 3:29:50 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=04tI-VXzLPc[/YOUTUBE]

I know What I am doing (2013)

June dự định tới Caldwell ở Yorkshire đe^? làm đám cưới với một quý tộc người Anh . Nhưng núi lửa ở Iceland làm cho các chuyến bay từ New York tới Anh phải ngưng lại . Thời gian chờ đợi mấy ngày đã được khoả lấp bằng sự quen biết một người đàn ông khác, chủ nhân thực sự của dinh thự mà chồng sắp cưới của nàng đang cư ngụ . Mới đầu nàng tỏ ra tự tin về sự chọn lựa của mình, nhưng càng trò chuyện với người đàn ông mới quen, và các tình huống xảy ra đã khiến nàng nhận ra là mình lầm khi nhận lời cho cuộc hôn nhân này . Người hợp với nàng thật ra chính là người đàn ông nọ . Và nàng đã biết mình phải làm gì .

Phim được có ba sao, nhưng tôi lại thấy phim rất thú vị . Diễn tiến xảy ra rất lớp lang, hợp lý, hợp tình . Người chồng tương lai lớn gấp đôi tuổi nàng, có khi tỏ ra thờ ơ, thiếu tế nhị khi chỉ liên lạc với nàng qua chị quản gia, trong khi nàng chờ đợi ông trực tiếp gọi điện thoại cho nàng . Người phụ nữ thường mong được người mình yêu chăm sóc mình, nhưng trong đời sống, lắm người đàn ông không biết chuyện đó, nên thường gây ra buồn phiền cho người đàn bà, nên nhiều tay sở khanh chỉ nhờ biết tâm lý đàn bà mà dễ dàng hốt hết cô này tới cô kia (thí dụ như Don Juan).

Không biết ở các nước khác thì sao, chớ người Mỹ rất đông còn ham các danh vị quý tộc của Anh. Nước Anh sau khi mất các thuộc địa thì bớt giàu đi, trong khi Hoa Kỳ nổi lên nhiều tỷ phú, một bên có tiền mà hám danh, một bên có danh nhưng khát tiền, thế là các cuộc hôn nhân vượt Đại Tây dương thành hình. Nhưng trong phim này thì Sir Alan cũng là một doanh nhân giàu có, cô gái kém cạnh hơn Alan, nhưng nàng vẫn khoái trá khi nghĩ đến cái danh giá mà mình sắp mang vào người . Thì cũng phải thay đổi chút ít chớ cùng một mô tip cũ kỹ thì xưa quá Diễm ơi.

Phim chiếu cảnh các dinh thự ở Yorkshire, phải nói là tôi rất thích các thị trấn ở Anh, và tôi đã từng viếng York rồi nên khung cảnh làm tôi càng cảm tình với phim . Một điểm nữa là một bản nhạc làm nền lại chính là bản Scarborough Fair, bản nhạc mà tôi rất ưa . Và thêm nữa, vụ núi lửa này từng làm tôi huỷ bỏ chuyến bay từ London tới Milan, nên thấy gần gũi với cốt truyện.
1 user thanked Phượng Các for this useful post.
viethoaiphuong on 5/7/2018(UTC)
Phượng Các
#745 Posted : Tuesday, May 8, 2018 1:10:51 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)
Sebastian (2017)

Alex là bồ của Nelson. Người bà con của Nelson là Sebastian từ Á Căn Đình qua Toronto thăm, Nelson giới thiệu với Alex người bà con này và sau đó bận chuyện phải đi, sau khi nhờ Alex đưa S. tới nhà dì của S. Hai người bị tiếng sét ái tình đánh trúng cái rầm, và đêm đó họ yêu nhau trong nhà của Alex. S chỉ ở Toronto có một tuần, và họ đồng ý là đây chỉ là chuyện qua đường, không có hứa hẹn điều gì lâu dài; và Alex sau cùng tiết lộ là anh ta đã từng dan díu với một thầy giáo . Ông thầy này sau đó bị bắt giữ, bị tù vì việc đó . Trong tù, ông sau cùng tự vận, gây một ám ảnh tâm lý cho Alex, anh ta một mực không muốn gắn bó với ai, có lẽ vì anh muốn chung tình với người yêu đầu đời của mình ...Nhưng rồi, hai người yêu nhau quá, và sau cùng, đêm tiễn S ra phi trường để trở về Argentina, Alex đã chịu hết nổi và trở lại phi trường (có lẽ để đi theo S bay sang Argentina ?).

Thấy có một điểM hơi vô lý là do chuyến bay phải lấy ở phi trường Buffalo, Mỹ nên Alex phải chở S qua đó . Truyện này xảy ra hồi nào mà anh ta có thể đi qua biên giới dễ dàng vậy? Anh ta quốc tịch Á Căn Đình chớ có phải dân Canadian đâu ? Rồi Alex chạy theo S ở phi trường là để làm gì ? Thì tạm cho anh ta đứng chờ coi máy bay còn chỗ trống thì lên theo, nhưng qua đó không cần visa hay sao ? Gì thì cũng nên hợp lý một chút, không thì khán giả khó tánh họ ... bực bội, cằn nhằn thì sao ?

Phim này là phim đồng tính nam cho nên có thể gây phản cảm cho những người không quen nhìn thấy hai người đàn ông hôn hít nhau, cùng nhau lăn lộn trên giường . Nhưng nếu bạn có dịp ghé San Francisco và tới khu Castro thì thấy họ cặp kè nhau nghễu nghện ngoài đường phố hà rầm. Trong phim có anh chàng Brian McCook, đóng vai drag entertainer Xenia, anh diễn rất xuất sắc . Nếu từng đi Thái Lan coi các màn múa hát của các nam đồng tính giả gái thì người ta cũng không ngạc nhiên với màn này. Các câu chuyện họ trao đổi nhau cũng cho người ta biết thêm về thế giới dân "gay" ở Bắc Mỹ, một thế giới không cần đàn bà, phụ nữ bị ra rìa thảm thương, mà các anh chàng gay này không phải "bóng" như kiểu ở VN ta hay thấy, họ đầy nam tính, đẹp trai, có khả năng làm mấy chị em ngẩn ngờ vì ... tiếc rẽ.
2 users thanked Phượng Các for this useful post.
viethoaiphuong on 5/9/2018(UTC), Vũ Thị Thiên Thư on 5/11/2018(UTC)
Vũ Thị Thiên Thư
#746 Posted : Friday, May 11, 2018 8:12:46 AM(UTC)
Vũ Thị Thiên Thư

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,033
Points: 2,430
Woman
Location: Thung Lũng Lá Rơi

Thanks: 231 times
Was thanked: 87 time(s) in 84 post(s)
chị PC
Năm nay American Idol có drag queen Ada Vox, chị vào YouTube xem " Circle of Life "
Phượng Các
#747 Posted : Saturday, May 12, 2018 11:32:38 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)
Cám ơn chị Thiên Thư ...
viethoaiphuong
#748 Posted : Monday, May 14, 2018 2:27:04 AM(UTC)
viethoaiphuong

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 9,342
Points: 11,181

Thanks: 761 times
Was thanked: 136 time(s) in 135 post(s)

tại Pháp đang có Liên hoan điện ảnh quốc tế lần thứ 71
chủ tịch ban giám khảo là nữ tài tử nổi danh : Cate Blanchett
và có màn ngoạn mục - cùng lên bước lên thảm đỏ với 82 nữ nghệ sĩ, tài tử từ khắp nơi trên thế giới để lên tiếng đòi sự ngang bằng nam giởi về việc trả tiền diễn vai trong các phim



https://m6info.yahoo.com...s-marches-185600580.html
viethoaiphuong
#749 Posted : Saturday, May 19, 2018 9:58:42 AM(UTC)
viethoaiphuong

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 9,342
Points: 11,181

Thanks: 761 times
Was thanked: 136 time(s) in 135 post(s)

28 chuyện lạ đã xảy ra khi thực hiện cuốn phim
“Cuộc khổ nạn Chúa Giêsu” vào năm 2004





09/05/2018

1. Điều gì khiến ông Mel Gibson làm phim Chúa Giêsu? Cách đây khoảng 12 năm tài tử Hollywood này đã mang ý muốn làm phim trong đầu. Nhưng tới sau này đến khi ông gặp một người phụ nữ Pháp, cô ấy đã nói với Ông: “Chúa Giêsu yêu ông đó”. Lúc đó ông mới có can đảm thực hiện cuốn phim “Cuộc khổ nạn Chúa Giêsu”.

2. Gibson đã chiến thắng được chứng bệnh chán đời muốn tự tử qua “cuộc khổ nạn”. Gibson đã tiết lộ với tờ báo Úc Châu Herald Sun: “Dạo trước tôi có cảm giác lạc lối trong bóng tối, tôi hoàn toàn thất vọng. Tôi chẳng thiết sống nữa, nhưng cũng chưa sẵn sàng để ra đi.. Qua “Cuộc khổ nạn Chúa Giêsu” ông ta mới thực sự vượt qua được cơn suy nhược của thần kinh, chán đời.


3. Nguyên do chính để thực hiện cuốn Phim “Cuộc khổ nạn” đối với nhà sản suất phim và tài tử chính là … Tình Yêu. Jim Caviezel trong cuộc phỏng vấn trước khi phim bắt đầu chiếu trên cinê: “Không ai trong nhóm chúng tôi làm Phim này vì tiền mà là vì Tình. Tôi và Mel cũng thế. Mọi người trong chúng tôi đều hăng say làm việc chỉ vì Tình yêu Giêsu, mà chẳng quản ngại gì đến thời gian hay tiền bạc cả.”

4. Người hòa âm cho phim “Cuộc khổ nạn Chúa Giêsu” là ông Bob Beemer. Ông đã tuyên bố như sau: “Đây không phải là loại phim bình thường chỉ cần gây ra các ấn tượng về âm thanh để câu khách ngay từ đầu. Ông Gibson nhấn mạnh với nhóm hòa âm trong phim gồm có 12 người rằng chúng tôi là phải trộn âm thanh như thế nào để có thể tồn tại mãi với thời gian. Trong khi đó có nhiều đạo diễn khác muốn làm nhanh chóng hơn để còn tiếp tục sản xuất các phim khác, mà không hề nghĩ rằng phim của họ sẽ bị phê bình như thế nào cho cả trăm năm về sau. Đây là một kỷ niệm tốt đẹp cho tôi khi làm việc với ông Gibson.”

5. Mel Gibson, là người công giáo thực tiễn: Ông đã bỏ ra 25 triệu Mỹ kim tiền túi. Lúc ấy ông không cần quan tâm đến lời lỗ ra sao. Ông nói: „Tôi nghĩ rằng công việc lớn lao là làm thế nào mà thay đổi được trái tim của con người. Tôi hy vọng phim này có khả năng để thực hiện được chuyện ấy”, ông ta nói trong cuộc phỏng vấn khá lâu trước khi phim bắt đầu trình chiếu.

“Dù sau này chỉ có năm người tới xem phim, mà cuốn phim đã làm cho họ thay đổi được môt điều gì đó, thì điều này rất là bõ công rồi.” – nhưng điều lạ lùng đã xẩy ra: Dù không quảng cáo rộng rãi lắm, chỉ trong một ngày trình chiếu, cuốn phim đã thâu lại gần hết tiền chi phí sản suất mà ông đã bỏ ra.

6. Nhân vật đóng vai Chúa Giêsu Jim Caviezel trước kia đã được nhiều các hãng phim khác mời gọi đóng vai Chúa Giêsu, ông luôn từ chối vì ông cảm thấy mình không xứng đáng đóng vai này.

7. Sáu tháng trước khi bắt đầu đăng ký chính thức đóng phim “Cuộc khổ nạn” ông Jim Caviezel thường hay thăm viếng nơi Đức Mẹ hiện ra ở Medjugorge. Tại đây tình cờ ông đã gặp một phụ nữ xa lạ. Bà này đã nói với ông: “Anh sẽ đóng vai Chúa Giêsu đấy!”

8. Nhà đạo diễn Mel Gibson đã tìm thấy Caviezel trong danh sách những ngừơi đăng ký xin đóng phim. Ông đã nhận thấy tên Jim Caviezel và tên Jesus Christ rất gần nhau, khi viết tắt đều là hai chữ J.C.

9. Khi Gibson phỏng vấn tài tử Jim Caviezel, lúc ấy ông cũng đúng 33 tuổi, rất trùng hợp với chúa Giêsu khi bị khổ nạn.

10. Khi thực hiện cuộn phim này nhà sản xuất cũng như tài tử chính đã đánh liều về công danh của họ. Caviezel cho biết: “Đạo diễn Mel Gibson nói với tôi rằng : “khi nhận lời đóng vai chính cho phim này, điều đó có thể là sự sụp đổ của tên tuổi anh đấy! Cũng có thể là nó sẽ kết thúc Sự nghiệp của chúng mình.

Anh cần hiểu rõ việc tôi đang làm` Và tôi đáp lại: `Anh phải biết mỗi người trong chúng ta đều được Ơn Gọi vác thánh giá của mình. Nếu không vác thì thập giá sẽ đè chúng ta bẹp lép! Cho nên câu trả lời dứt khoát của tôi là :”ok sẵn sàng đóng vai Chúa.” Đó là câu chuyện giữa nhà sản xuất và tài tử cuốn phim “Cuộc khổ nạn”.

11. Nam tài tử đóng vai Chúa Giêsu Jim Caviezel đã bị hai lần sét đánh trong lúc quay phim và không bị thương. Tờ báo Đức Quốc “Bild”-online đăng tải như thế. “Tôi đã đứng xa anh ta khoảng cách 100 mét”, nhà sản suất Steve McEveety là nhân chứng của biến cố này kể lại: “Bỗng nhiên tôi chợt thấy khói từ trong lỗ tai của ông ta chui ra.” Ông phụ tá đạo diễn Jan Michelini cũng bị sét đánh.

Đúng như là phép lạ là điều hai người đàn ông này không bị thương. Vài tháng trước Michelini cũng bị sét đánh trong cơn mưa rào. Ông ta chỉ bị thương nhẹ trên ngón tay. Rồi lần thứ hai sét lại đánh Jim Caviezel, và ông lại thoát khỏi sự kinh khủng này. Caviezel: “Khi chúng ta quay tới đoạn bài giảng của Chúa Giêsu trên núi vào ngày quay phim cuối cùng, tôi bị sét đánh. Thiên hạ đều la hét, da thịt của tôi hoàn toàn bị cháy than. Nhưng những người quanh đấy, đã chứng kiến từ đầu tới cuối đã kể là họ không thấy sét mà chỉ thấyánh sáng thật sáng bao quanh tôi.”

12. Trong lúc làm phim này phải luôn có sự kết hợp với các bí tích của giáo hội. Jim Caviezel khẳng định: “Trong suốt thời gian quayphim đức tin của tôi rất mạnh mẽ. Trước khi bắt tay vào việc tôi đã nói với Mel: “Chúng ta phải tham dự Thánh Lễ hằng ngày. Trước khi tôi vác thánh giá và quay phim tôi cần phải rước Mình Thánh Chúa”. Hằng ngày tôi đi xưng tội. Có một ai đó đã cho tôi biết một trong những tội trọng đó là những điều thiếu sót.

Lời này đúng là hạp với tôi. Tôi cảm thấy lòng yêu Chúa của tôi chưa đủ. Chúng tôi đã đọc kinh lần chuỗi. Cầu nguyện liên lỉ. Tôi đã được trao cho các thánh tích mà tôi yêu cầu. Do đó có các Thánh và hai thánh thích của thập giá Kitô luôn bên cạnh tôi: có cả ông thánh Franz của thành Assisi, nữ thánh Maria Goretti, ông thánh Antonius của thành Padua, ông thánh Padre Pio của thành Pietrelcina, và kể cả nữ thánh Anne Catherine Emmerich nữa.”

13. Đối với nam tài tử thủ diễn vai trò Chúa Giêsu không phải chỉ là một vai trò giả tạo mà hoàn toàn là sự thật. Jim Caviezel: ” tôi cầu nguyện như thế này: Nguyên do duy nhất mà tôi làm tất cả cho chuyện đóng phim này là mong muốn có sự cải hóa thế giới. Tôi không mong thiên hạ thấy tôi, mà muốn họ phải nhìn thấy Chúa Giêsu mà thôi. Điều đó tôi đã cầu xin. Và tôi đã đọc kinh lần hạt liên tục, để Đức Mẹ dẫn dắt tôi tới Người Con được. Tôi nói thật với anh, từ xưa tới nay chưa có ai được xem nỗi cực hình đến như thế. Lần này là cuộc khổ nạn thực tế nhất đang diễn ra đó.”

14. Tài tử đóng vai Chúa Giêsu đã chịu khổ giống như Chúa. Jim Caviezel: “Giả sử chúng tôi quay phim hết ở trong xưởng phim mà không quay trên núi, thì tôi đâu phải chịu đựng cực khổ như vầy đâu. Nếu tôi không chịu khổ như vầy thì anh đâu được nhìn hình ảnh trên thập giá như thế đâu. Tôi cần phải biết cảm giác thật trên thập giá. “Người phỏng vấn: “Anh có cảm giác thật như là chết trên cây thánh giá không?

” Caviezel: “Dạ có, quả thật như là tôi hoàn toàn bị cứng ngắt trên thập giá. Tôi không thể kiểm soát được hai bàn tay run rẩy của tôi nữa. Lúc họ đặt tôi lên thập giá, vai tôi đâu nhức muốn chết. Khi tôi vác thánh giá bả xương vai của tôi bị lệch ra ngoài. Tôi bị chúng quật roi hai lần và bị đập nhiều lần. Và tôi cũng không thể thả thập giá xuống nổi vì nó quá nặng. Không có giờ để nghỉ nữa.”

15. Caviezel đã trả lời trong cuộc phỏng vấn với tờ báo “Newsweek” câu hỏi rằng, cuốn phim đã làm đức tin của ông có chiều sâu không, ông có yêu Chúa Kitô hơn ông tưởng tưởng không: “Tôi yêu Ngài còn hơn vợ tôi và gia đình tôi.”

16. Trước khi đóng phim “Cuộc khổ nạn” nam tài tử Jim Caviezel đã gây sự hào nhoáng phi thường trong thế giới điện ảnh. Tờ báo “Kurier” đã đăng thế. Trong lúc quay phim “Angel Eyes”, mà Caviezel đóng vai thiên thần bổn mạng huyền bí và cô Jennifer Lopez đóng vai nữ cảnh sát, hãng phim cũng tính cho họ đóng màn cởi truồng. Nhưng Caviezel đã từ chối đóng màn này. Trong lúc quay phim người tài tử trẻ tuổi này yêu cầu cô Lopez trước khi quay màn sex phải mặc quần áo lại. “Tôi vẫn mặc quần shorts thì cô ta cũng phải giữ mặc chiếc áo”, ông Caviezel nói thế. Ông nói tiếp rằng ông “làm như thế là vì ông tôn trọng và yêu vợ ông.”

17. Người đóng vai Mẹ Chúa Giêsu là Maja Morgenstern. Cô là người Do Thái như Mẹ của Chúa Giêsu vậy.

Gibson đã chú ý tới cô ta qua vai trò trong phim đóng vai người Do Thái cải đạo Edith Stein. Khi Maja Morgenstern bắt đầu sự nghiệp đóng phim cô ta bị thôi thúc đổi tên họ đặc tính Do Thái này, mà cô ta từ chối. – “Morgenstern” là ánh sao ban ngày là một trong những hàm vinh dự của Đức Mẹ Maria.

18. Maja Morgenstern đồng ý với đạo diễn Gibson đóng vai người mẹ mất đứa con. Trong giai đoạn quay phim nữ tài tử này đang mang thai. Cô ta đóng vai trò này có thể có sự chuẩn bị tốt lành hơn thế được không?


19. Maja Morgenstern đã đóng góp nhiều đề nghị thuộc cổ truyền Do Thái, chẳng hạn như câu: “Vì sao đêm nay khác lạ hơn đêm kia? Những lời này theo nghi thức Pessach của Do Thái với sự ghi nhớ của sự di dân vĩ đại của người Do Thái khỏi Ai-cập, mà dân của Chúa được cứu thoát khỏi sự chết qua tay thiên thần bằng cách bôi máu dê trước cửa nhà. Gibson luôn khuyến khích cô ta kể về cổ truyền Do Thái và hay hỏi ý kiến cô ta về nhiều đoạn phim. Jim Caviezel: “Ông ta còn muốn tạo ra môt cuốn phim đầy đặc tính Do Thái nữa.”

20. Phim được bắt đầu quay vào ngày 15 tháng 8 là ngày Lễ trọng Đức Mẹ lên Trời.

21. Việc quay phim kết thúc vào ngày 13 tháng 5 là ngày Đức Mẹ bắt đầu hiện ra ở Fatima.


22. Đối với nam tài tử phải học tiếng Aramêơ và Latinh để đóng phim là cả một cực hình vậy mà Jim Caviezel nói rằng ông ta đãhọc chữ tiếng Aramêơ trong thời gian rất ngắn mà ông trước đó bình thường là không thể học nổi.

23. Trong lúc quay phim có nhiều dấu hiệu tốt xẩy ra, trong đó có nhiều người nghiện ma túy bỏ được thói nghiện.

24. Kẻ thủ lâu năm làm hòa với nhau.

25. Người vô thần và người hồi giáo đã trở thành công giáo trong lúc làm việc quay phim.


26. Đứa con của người cộng tác cuốn phim được chữa khỏi bệnh động kinh lâu năm trong lúc quay màn đóng đinh.

27. Không có chủ hãng cho thuê mướn nào muốn chiếu phim này trong các cinê. Lý do: những phim có lời thuyết minh không được yêu chuộng với khán giả. Người phân phát sợ bị lỗ, ngoài ra đó các hãng cho thuê mướn phim bị ép bởi những tổ chức Do Thái gây ánh hưởng.

28. Nhưng gặp một giáo sĩ Do Thái đã nói đúng ba dự đoán trước về phim “cuộc khổ nạn” trên các cinê Mỹ: Giáo sĩ Daniel Lapin tự nhận rằng ông không phải là nhà phê bình phim, nhưng ông đã dự đoán sự thành công vĩ đại của phim này.

Ngoài ra , phim này sẽ là một biến cố được nói nhiều nhất trong các hãng phim giải trí và sẽ đi vào lịch sử. Điều thứ ba là phim về Chúa Giêsu hay nhất, sẽ làm Đức Tin Kitô phát triển không ngờ và sẽ khiến người, nhất là quân vô thần phải nghiêm trang tìm hiểu giáo lý Kitô giáo.

Nguồn Báo Công Giáo

Phượng Các
#750 Posted : Saturday, May 26, 2018 9:35:52 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Blue Jay (2016)

Phim tâm lý, tình đôi lứa . Họ yêu nhau từ thời trung học, 20 năm sau gặp lại tình cờ, nàng đã có chồng, một người lớn hơn một phần tư thế kỷ và ông có 2 con riêng. Nàng không hạnh phúc, đang uống thuốc trầm cảm . Nay gặp lại người tình xưa, họ nhắc lại tháng ngày qua trong căn nhà cũ của mẹ chàng . tư` kỷ niệm xưa đi tới ý muốn giở lại chuyện ái ân, "nhân tình cũ không rủ cũng tới". Nhưng nàng dừng lại đúng lúc, vì cho là mình đã có chồng, trong khi chính nàng mới là người mời chàng hôn nàng lúc họ vui vẻ bên nhau .

Diễn tiến phim hợp lý, diễn xuất hoàn hảo, tự nhiên . No' phản ảnh những xúc cảm mà ai cũng có thể có y như hai người này . Truyện cho ta thấy sự ngoại tình rất dễ xảy ra, nhất là với những người tình cũ mà sự chia ly do nhiều yếu tố chi phối ngoài ý muốn của các đương sự . "Mười năm không gặp tưởng tình đã cũ", bài hát Mười Năm Tình Cũ của Trần Quảng Nam khi mới tung ra đã gây sóng gió biết bao trong lòng người vượt biển. Tình yêu là một cái gì rất khó gặp, có khi cả đời người ta cũng không thể tìm thấy . Hãy nhìn các người đẹp như Marilyn Monroe, Diana, suốt đời họ đi tìm một người yêu mình thực sự . Và các mối tình thời đi học, thời niên thiếu sao mà đẹp, sao mà thơ ...Truyện phim có phần nào na ná như Tình Già của Phan Khôi

Hai mươi bốn năm xưa, một đêm vừa gió lại vừa mưa.
Dưới ngọn đèn mờ, trong gian nhà nhỏ,
Hai cái đầu xanh kề nhau than thở:
- Ôi đôi ta, tình thương nhau thì vẫn nặng,
Mà lấy nhau hẳn là không đặng,
Để đến nỗi, tình trước phụ sau,
Chi cho bằng sớm liệu mà buông nhau.
- Hay! mới bạc làm sao chớ?
Buông nhau làm sao cho nỡ!
Thương được chừng nào hay chừng nấy,
Chẳng qua ông Trời bắt đôi ta phải vậy!
Ta là nhân ngãi, đâu phải vợ chồng.
Mà tính việc thủy chung?
Hai mươi bốn năm sau. Tình cờ đất khách gặp nhau.
Đôi cái đầu đều bạc.
Nếu chẳng quen lung đố nhìn ra được.
Ôn chuyện cũ mà thôi. Liếc đưa nhau đi rồi,
Con mắt còn có đuôi.

(Phong Hóa, 24 janvier 1933)
Phượng Các
#751 Posted : Wednesday, May 30, 2018 2:03:30 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


The Gift (2015)

Phim làm hồi hộp theo dõi, ấn tượng đọng lại trong trí tôi là bài học: đừng nên bắt nạt, hiếp đáp người khác khi ta mạnh hơn họ, vì mối thù đó sẽ đi theo và khi gặp cơ hội thì người ta phải trả giá cho hành vi của mình . Trong đời sống nhất là khi còn là học sinh, sự bắt nạt bạn học yếu đuối hơn mình rất phổ biến, nhất là trong phái nam . Khốn khổ cho những người nhỏ con, yếu đuối hay bị bạn mạnh hơn hiếp đáp; hoặc là chúng thuộc "giai cấp" khác, nghèo hơn, mồ côi, tật nguyền, có khi do sắc tộc, nếu là người Tàu (trong thế hệ tôi) . Ở Mỹ thì đám trẻ con người Việt mà ở vùng ít Á Châu thì cũng khổ sở với bọn học sinh bản xứ, bởi vậy mà cha mẹ cứ phải cư ngụ tại khu nhiều đồng hương cho con cái đỡ khổ thân (nhất là con trai - con gái ít bị hơn ). Trong xã hội Mỹ thì thí dụ những người đạo Do Thái hay bị bắt nạt (trường hợp điển hình là Woody Allen và Mel Brooks, hai ông do nhỏ con và gốc người Jew mà bị trêu chọc rất khổ sở).

Tôi có cảm tưởng là người viết kịch bản là một nạn nhân của tai hoạ này, tức tối quá, căm hờn quá nên viết truyện để .... trả thù, dựng nên kịch bản cho thằng hiếp đáp phải gặp cảnh khốn khổ, bất hạnh .

Nhớ cẩn thận : "má văn công, mông bộ đội" Ta ỷ mạnh tha hồ bẹo má, vỗ mông các em, đá đít, tát tay cấp dưới mình ...Đâu biết có ngày họ lên đời, "trên cơ" hơn mình, lúc đó mà gặp lại thì ...ô hô, ai tai! ....
Phượng Các
#752 Posted : Friday, June 8, 2018 6:51:44 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


The Lion Woman (2016)

Một cô gái sanh ra với bệnh lông mọc đầy người như khỉ, khoa học gọi là chứng Hypertrichosis. Tuy nhiên cô có những cảm xúc như người bình thường và ước vọng phát triển năng khiếu và tài năng của mình .

Trong đời sống chúng ta thỉnh thoảng thấy những kẻ khác với người chung quanh vì sanh ra dưới một ngôi sao xấu (?). Họ thường bị đón nhận những đối xử bất công và ghẻ lạnh, xa lánh của thế gian, rất đáng thương . Phải có những phim như vầy để đánh động tâm hồn chúng ta, như các phim về thú vật như Bambi đã làm cho nhiều đứa trẻ phát triển lòng thương thú vật, không còn coi việc săn bắt thú vật hoang dã làm niềm vui nữa .

Có người theo Phật giáo cho rằng nếu người ta nói dối quá nhiều trong kiếp sống thì kiếp tương lai có thể mang hình vóc dị dạng: lùn quá, cao quá, mập quá, ốm quá, thừa tay, thiếu chân ...là hậu quả của việc nói thêm, nói bớt, bịa đặt, chuyện có nói không, chuyện không nói có ... Nhưng còn lông lá mọc khắp mình là do nghiệp gì ??

....Phim Na Uy, chuyển âm tiếng Anh
Phượng Các
#753 Posted : Thursday, June 14, 2018 4:51:16 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


It Came from the Sky (1999)

Phim tâm lý, gia đình . Một gia đình trong cảnh không được vui vì một tai hoạ xảy đến cho đứa con trai khi nó suýt chết đuối do sự bất cẩn của người cha nên ảnh hưởng đến sức khoẻ khiến nó không nói được nữa và tay thì vẹo vọ bất thường . Đêm nọ có một cặp đi máy bay và rớt xuống ngay nhà họ . Cuộc gặp gỡ làm thay đổi cuộc sống của gia đình vì cách đương đầu với cảnh ngộ của cuộc đời mà cặp này dạy cho hai vợ chồng .

Bình thường người Mỹ rất kiêu ngạo, không dễ gì mà nghe lời ai dạy đời họ, nên đây cũng là một phim thuộc loại "kỳ diệu". Bà vợ vốn hay cà khịa với chồng mình, có vẻ lâu lắm rồi họ không còn khả năng âu yếm yêu nhau được nữa, đụng tới là xì nẹt nhau . Nhưng khi thấy chồng mình có vẻ bướm lả ong lơi với người đàn bà mới quen thì đột nhiên nàng ta thấy ghen ghen: Củi mục bà để trong rương, hễ ai đụng đến (thì là) trầm hương của bà . Vậy là họ yêu nhau trở lại .

Phim cũng có một tình tiết táo bạo khi cho thấy cảnh đứa con trai tới tuổi phát dục, do tiếp xúc với người đàn bà điêu luyện trong tâm lý ái tình, đã cho khán giả thấy cảnh "dựng cột buồm" của nó lên, khiến không biết nên xếp loại phim vào hạng X hay không? Bất giác khiến ta chợt nghĩ tới những con người tàn tật - nhất là tổn thương não bộ, nhưng buồng trứng hay tinh hoàn vẫn hoạt động bình thường; họ không có khả năng tìm đối tượng để được sống đời bình thường như bao người khác, hay cũng có thể nhưng rất khó khăn, và vậy là thêm một cảnh khổ của kiếp người ...

Cuối cùng người mẹ đồng ý chở con đi điều trị ở một trung tâm chuyên vấn đề này, không còn nằng nặc cho là mình đủ sức lo cho con . Tôi không biết là nếu cha mẹ thiếu hiểu biết, cứ khăng khăng chọn cách chữa trị không phù hợp với y học, để đứa con không được chữa trị đúng thì pháp luật có quyền gì chen vào hay không ?
Phượng Các
#754 Posted : Friday, June 22, 2018 2:49:58 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Sunday's Illness (2018)

Người mẹ bỏ chồng và con gái 8 tuổi ra đi . 35 năm sau, đứa con gái tìm lại và muốn hai mẹ con ở với nhau 10 ngày . Bà đồng ý . Nhưng khi tới nơi ở của nó trong một miền núi rừng thì nhiều hành vi quái lạ của cô gái đối với bà xuất hiện . Khán giả thấy hồi hộp vì cô có vẻ đáng kinh sợ, khiến người ta nghĩ là bà này có lẽ nên quyết định không tới: ai mà biết sau 35 năm, người ta có thể trở nên khùng khùng điên điên rồi giết mình thì sao . Nhất là khi nó liệng cái tách trà vô trán bà làm chảy máu ....Nhưng đó chỉ là đỉnh điểm của một nỗi oán hờn người mẹ đã bỏ con mà ra đi, trong lứa tuổi nó cần mẹ biết bao nhiêu ....Một đứa trẻ bị bỏ rơi từ khi còn nhỏ, khi lớn lên vết thương ấy không bao giờ lành được trong tâm thức của nó . Nó sẽ có thể buông thả cuộc đời nó (xì ke, ma tuý, lang bang) vì nghĩ là mình không được thương từ người mẹ sanh ra thì cuộc đời này còn đáng gì mà giữ gìn hay trau chuốt điểm tô! Thật thế, cha mẹ là hình tượng để đứa trẻ lấy đó làm gương, đứa bé có thể mồ côi khi cha mẹ chết sớm, nhưng nếu bỏ rơi nó thì tình thế sẽ khắc một dấu ấn khác hẳn trong tâm hồn nó. Cô gái có nhiều hành vi kỳ cục vì trong tâm hồn cô có hai tình cảm mâu thuẫn nhau: một là sự oán hờn, và hai là tình mẫu tử . Niềm khao khát được nằm trong vòng tay người mẹ theo cô cho tới lúc trung niên và niềm oán hận vì người mẹ đã chối từ "thiên chức" cứ dằn vặt trong lòng cô ta . Và mãi tới giờ này, khi cô không còn sống bao lâu nữa, cô mới thực hiện được, để làm hoà với mẹ, để thoả mãn cho minh giấc mơ được mẹ ôm ấp, vỗ ve^`và săn sóc . Chu choa, có những ao ước giản dị, bi`nh thường mà lại có khả năng đi theo ta cho hết cuộc đời (và có thể sang kiếp lai sinh). Và nó sẽ định hướng cả cuộc sống ta nữa . Cả phim không có lời nào nói rõ niềm ao ước đó, nhưng khán giả sẽ nhận ra qua diễn tiến câu chuyện . Hay là ở điểm đó chớ nếu người làm phim nói rõ ra như một lời dạy đời dành cho các bà mẹ thì dở ẹt rồi!

Thật ra thì trong cuộc đời trần ai khoai củ (lai khổ) này, nhiều cặp vợ chồng muốn ly dị lắm, nhưng vì con mà họ cắn răng ở lại; có người ráng đợi cho con lớn khôn rồi ra đi (ở Mỹ này con 18 tuổi là nó muốn dọn ra khỏi nhà rồi, có khi đi biền biệt luôn). Tôi nhớ có lần trò chuyện với một ông kia, cho biết là hai vợ chồng ly dị sau 25 năm chung sống . Tôi thắc mắc: đã chịu đựng nhau tới 25 năm rồi sao không ráng ..... chịu luôn đi ? thì ông trả lời là cũng tính vậy nhưng không chịu nổi nữa . Thiệt là hết ý kiến!

Phim Tây Ban Nha, diễn tiến chậm, đem lại cho người xem nhiều dự đoán và suy nghiệm nên thấy hấp dẫn . Có điều là có cái cảnh khá ... "gai" Blushing con mắt là cảnh cởi trần phơi ngực của bà mẹ khi hai mẹ con ở dưới hồ . Không hiểu sao mà độ rày người ta hay cho mấy người già cởi áo cởi quần ra quá chừng . cả đàn ông lẫn đàn bà . Trẻ trung thì còn được hoan nghênh vì các tấm thân cường tráng hay mướt mang, nhưng còn sáu, bảy hay tám chục tuổi: da nhăn, bắp thịt nhão nhẹt, thấy hỡi ôi lắm mà cũng bon chen đòi cởi, trời ạ!
Phượng Các
#755 Posted : Wednesday, July 11, 2018 8:57:21 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Lovesong (2016)

Một phụ nữ da trắng lấy chồng là người Á Châu, họ có nhau một con gái . Chồng đi làm xa, ít về nhà, và say mê với công việc . Khi gọi điện thoại về thì chỉ quan tâm tới con hơn vợ . Vợ ở nhà thấy cô đơn, chán nản. Nhân gặp lại một cô bạn cũ, nàng thấy thiết thân hơn, và họ có với nhau sự gắn bó gần gũi, cho ta thấy như thể họ là bisexual. Rồi cô bạn rời đi, khá đột ngột trong sự e dè giữa hai người . Vài năm sau, cô bạn lấy chồng, mời người vợ nay đã ly thân với chồng . Trước buổi đám cưới, hai người có cơ hội tỏ thật cùng nhau, mới hay họ đã yêu nhau từ dạo ấy . Bây giờ thì đã quá trễ chăng ? Thật ra sẽ không trễ nếu cô gái lắc đầu trong cuộc kết hôn . Nhưng cô vẫn tiếp tục cho cuộc hôn nhân, một cuộc hôn nhân với cái bóng đe doạ vì tình yêu với người bạn cũ .

Đạo diễn phim là So Yong Kim, một phụ nữ người Mỹ gốc Đại Hàn, có chồng là một người Mỹ da trắng. Họ cũng là người viết kịch bản cho nên ta có thể thấy nhiều dấu ấn của tâm tình ý tưởng của họ, và tôi tin là của bà nhiều hơn . Biết đâu bà lấy người da trắng vì cũng có kinh nghiệm về đàn ông Đại Hàn không ga lăng với phụ nữ như người da trắng (trừ phi họ lớn lên ở Mỹ và ít chịu ảnh hưởng văn hoá Á Châu). Khi cho nhân vật bà vợ phát biểu về khả năng tình dục của người chồng Á Châu, tôi ngờ rằng đó là bà gỡ gạc muốn cho đàn ông Đại Hàn đỡ bực mình vì cuộc hôn nhân dị chủng của bà . Màu da có ảnh hưởng tới khả năng tình dục hay không ? Phải có kinh nghiệm như thế nào mới "phán" được rằng đàn ông Á Châu giỏi hơn đàn ông da trắng về khoản đó ? Bà có làm thống kê chăng hay kinh nghiệm cá nhân ? Và cá nhân thì người ta phải giao du với bao nhiêu người thì mới gọi là có đủ thẩm quyền để phát biểu như vậy ?

Cách ăn nói của các cô gái Mỹ trong phim thiệt là kinh khủng, họ nói với nhau về sex, về chuyện trai gái thấy phát sợ!

Con gái nhỏ vai con ngoài đời là con ruột của bà đạo diễn, cả hai đứa con đóng một vai (lúc nhỏ và 3 năm sau).
Phượng Các
#756 Posted : Sunday, July 15, 2018 6:53:46 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)

Mary & Tim (1996)

Candice Bergen

Phim làm lại từ phim Tim (1979) dựa vào chuyện có thật. Một phụ nữ trong tuổi 50 có tình cảm với một chàng trai nhỏ hơn nàng rất nhiều. Thoạt đầu nàng chỉ mến anh ta do tánh tình ngây ngô, nhưng tình cảm ở chàng trai mặn nồng tới mức anh ta muốn cưới nàng . Họ phải vượt qua bao sóng gió về phía gia đình anh chàng mới được cưới nhau . Chàng trai thuộc dạng trí não kém... Trong đời ta thấy sự thông minh của con người khác nhau, người thì mau mắn linh lợi mà kẻ thì đần độn, ngu si. Khoảng giữa đó là biết bao khác biệt . Trong ngôn ngữ Việt nam ta hay có các tính từ chỉ loại người kém sáng suốt này như chậm tiêu, trì độn, ngu ngốc, dại khờ, "té giếng", ba trợn, ba trạo, khùng khùng, v..v...Tim không biết đọc, nhưng nhờ Mary khéo dạy mà chàng cũng biết đọc sau đó . Mải tới khi gia đình chàng tính đưa chàng vào trung tâm dành cho hạng người kém phát triển thì nàng quyết định giữ anh chàng lại ....Và ở anh chàng đã nảy sinh sự gắn bó và đòi được cưới nàng ...

Trong óc của những người trì độn này có cái gì, làm sao mà ta hiểu được . Có người nhìn chó mèo mà thắc mắc không biết chúng có gì trong đầu chúng, làm như họ nghĩ là trí óc ở con người thì dễ hiểu hơn . Thật ra chúng ta cũng không thể hiểu được người khác đâu, thậm chí nếu chiêm niệm và nhìn lại chính mình thì hình như ta cũng không hiểu hết được ta (chắc chắn là như vậy chớ không còn phải "hình như" gì nữa) . Một trong những điều khó hiểu là tình yêu, Tim rất khờ khạo nhưng tình yêu hướng về Mary mạnh mẽ đến nổi nàng phải xiêu lòng . ...Thật ra thì cũng phải thấy là trong sự quyến rũ của Tim với nàng không phải chỉ ở trái tim của chàng mà còn là ở tấm thân trẻ trung, đầy nhựa sống của chàng . Trong khi chàng lại tìm thấy ở nàng một tâm hồn như một người mẹ . Cái lý do để người này chọn người kia làm kẻ sống chung thân với mình nó khác nhau muôn hình vạn trạng là vậy . Không phải ai cũng chọn trai thì tài mà gái thì sắc . Nếu duyên nghiệp dun rủi cho họ gặp nhau thì hạnh phúc biết bao; nếu hôm ấy chàng không dẫm vườn hoa của nàng để phải sang sửa sang lại thì làm sao họ biết nhau; để rốt lại chàng sẽ được đưa vào trung tâm còn nàng thì sống hết đời goá phụ đã nhất quyết không tính chuyện bước thêm bước nữa ...

Đóng vai Mary là Candice Bergen, tôi chỉ biết tên bà khi phó tổng thống Dan Quale phê bình vai bà đóng Murphy Brown là phủ nhận vai trò của người cha khi Brown chọn lựa làm bà mẹ đơn thân ...

Phim có thể xem miễn phí trên youtube.
Phượng Các
#757 Posted : Friday, July 20, 2018 9:52:04 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Tim (1979)

Phim này là bản đầu tiên của phim Mary & Tim trên đây . Tài tử Mel Gibson là người Úc đóng phim với Piper Laurie. Hai phim có vài điểm khác nhau về tình tiết, như không có vụ Tim dẫm vườn hoa của Mary, không có việc Tim sẽ bị đưa vào trung tâm dành cho người thiểu năng trí tuệ . Dựa vào phim Tim thì Tim không có tình trạng tâm trí đáng phải lo ngại . Một người có thể đi làm kiếm sống thì đâu phải là gánh nặng của xã hội . Làm được handy man thì phải có óc thông minh lắm chứ! Muốn biết chi tiết thì hẳn là phải giở lại quyến tiểu thuyết mà cả hai phim đều dựa vào đó . Hoá ra đó là của Colleen McCullough, tác giả của quyển tiểu thuyết lẫy lừng The Thorn Birds và trong tiếng Việt được dịch là " Tiếng chim hót trong bụi mận gai".

Theo tôi thì bản này không hay bằng bản làm lại. Điều khó khăn cho người viết truyện và kịch bản là làm sao để vai thiểu năng trí tuệ củng vừa vừa thôi để còn được một người thông minh, giàu có kia có thể lấy làm chồng, chớ mà nặng quá thì người đàn bà đó chắc cũng có vấn đề về tri' tuệ BigGrin. Nhưng mà thế nào là nặng, thế nào là vừa vừa, đó cũng là tuỳ người phán định. Ngay một kẻ chuyên môn say rượu, cờ bạc, thuốc xái .. cũng là thuộc dạng thiểu năng trí tuệ hay chưa ? mà khi lên cơn hắn có thể cầm dao loạn xạ như chơi, bất kể người thân hay kẻ thuộc .

Phượng Các
#758 Posted : Tuesday, July 24, 2018 7:57:40 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)
Touch (2011)

Phim do người Việt viết kịch bản và đạo diễn, phản ảnh một mặt quen thuộc về nghề nghiệp của người Việt ở Mỹ: tiệm Nails. Một anh thợ sửa xe hơi da trắng tới một tiệm Nails ở Los Angeles nhờ chùi bàn tay đầy dầu mỡ, với mục đích làm vui lòng người vợ luật sư của anh đã lâu không còn tha thiết chuyện giường chiếu với anh nữa . Người thợ Nails là một cô gái gốc Việt, ít nói, cần mẫn, tận tâm . Vẫn không cơm cháo gì, anh trở lại và bắt đầu tâm sự với cô gái, được nàng hướng dẫn cách gây mới lại lòng ham muốn trong lòng vợ anh . Lại có cả chuyện rủ rê anh ta tới căn hộ riêng của nàng để được nàng tắm táp cho nữa . Sự đụng chạm giữa hai tấm thân tràn đầy nhựa sống đã đem đến những mơ ước tình dục cho cả hai . Nhưng họ cố giữ lại (có lẽ vì không muốn vi phạm cuộc hôn nhân của chàng). Sau cùng, nàng đành quyết định gật đầu với một chàng kỹ sư Việt đã "mết" nàng từ sau lần một bà đồng nghiệp Nail đã giới thiệu cho nàng mà nàng không thấy yêu - nghĩa là nàng chỉ chạy trốn sự khao khát ái ân với người đàn ông đã có vợ, tiến đến với người đàn ông đồng hương sẵn sàng đủ điều kiện với nàng hơn .

Nếu bạn muốn biết không khí trong tiệm Nails ở Mỹ ra sao thì có thể xem phim này, từ chuyện xin việc làm, mối giao du giữa các nhân viên với khách hàng và với nhau rất "thật", câu chuyện các nhân viên trong tiệm trao đổi nhau cũng rất sát (phim có sự cố vấn của người trong ngành), chả hạn họ hay nói chuyện giường chiếu với chồng hay bồ của họ đêm qua như thế nào, họ đi casino vào cuối tuần ra sao ... Thật ra không phải chỉ trong tiệm Nails, tôi cũng từng có kinh nghiệm nghe các đồng nghiệp trong sở làm "đấu hót" về các câu chuyện có nội dung mang ám ảnh tình dục khủng khiếp . Trong phim này bà chủ tiệm Nails không ngần ngại dùng từ f ...(trong tiếng Việt), bạn thử tìm một động từ nào hoa mỹ để chỉ chuyện đó đi, còn nói là "giao hợp" thì đó là từ Hán Việt rồi .

Phim cũng có chút tính xã hội, tâm lý về người Việt trên đất Mỹ . Cha cô gái tánh tình khắc nghiệt với con, tuy thương con nhưng muốn cho nó phải mạnh mẽ, không đeo bám mẹ quá (vai mẹ do tài tử Lê Thị Hiệp đóng). Ai từng thấy cách cha mẹ đối đãi với con cái của người Mỹ sẽ thấy truyền thống Việt rất khác . Nhưng ở Mỹ, nếu ta đánh con (và vợ) thì là vi phạm luật . Ở Mỹ, bạn không được đánh đập ai hết, kể cả chó mèo .

Theo tôi, phim này cũng có thể ghép vào loại phim X.
Phượng Các
#759 Posted : Sunday, August 5, 2018 5:04:04 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


The Music of Silence (2017)

Phim dựa theo quyển tự thuật của Andrea Bocelli, ca sĩ nổi danh của Ý với giọng tenor. Ông bị bệnh về mắt từ khi sinh ra và dần đi đến sự mù loà. Có năng khiếu về hát opera, ông đã cố gắng để được góp mặt với thế giới âm nhạc, xem chừng khá khó khăn nếu không có người có thế giá hỗ trợ giới thiệu . Trong phim nhân vật có bảo với vợ là ông muốn tham gia làng văn nghệ để có thể tự mưu sinh không phải dựa vào cha mẹ nữa, trong khi nhìn gia đình sở hữu khu trồng nho thì thấy nhà cha mẹ ông cũng khá giả, ông chỉ có một đứa em trai lành lặn thì việc kế thừa tài sản cha mẹ cũng là hợp lý, không để đến nổi ông tỏ ra khổ sở buồn bực nếu không được đi hát, đi lưu diễn khắp thế giới như hiện nay. Vậy lý do thực sự của niềm mong ước được mọi người thưởng thức giọng ca vàng của ông có thể lý giải như là nhu cầu muốn thể hiện tài năng thiên phú của mình, được thế giới biết tên, được đi vào lịch sử âm nhạc opera của nhân loại . Và ai cũng dư hiểu một khi trên thế giới được vang lừng tên tuổi về sáng tác, chỉ một album thôi, hay một bản nhạc, người ta có thể thu rủng rỉnh bản quyền cả đời, truyền di sản sang cho con cháu . Nhiều lúc tôi nghĩ nổi tiếng về sáng tác trí tuệ thì tiềm năng giàu có sẽ hơn là tài năng thể thao chẳng hạn . Đánh xong một trận thì là xong, còn sáng tác một bản nhạc, hát một bài ca, thì có của ăn cả đời . Đó là ý kiến 2 cents Blushing của tôi. Chao ôi, những người trẻ của thời đại ngày nay, người ta có cơ hội làm giàu hơn là các thế hệ trước biết bao nhiêu, do khả năng bung ra khắp thế giới nhờ các phương tiện truyền thông hiện đại.

viethoaiphuong
#760 Posted : Friday, August 17, 2018 4:54:06 AM(UTC)
viethoaiphuong

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 9,342
Points: 11,181

Thanks: 761 times
Was thanked: 136 time(s) in 135 post(s)

Scarlett Johansson đứng hạng nhất thế giới "nữ tài tử được trả tiền cao nhất"



Scarlett Johansson, Photo prise le 23 avril 2018/REUTERS/Mario Anzuoni


LOS ANGELES (Reuters) - Scarlett Johansson, với 40,5 triệu đô la thu nhập trong khoảng tháng 6/2017 đến tháng 6/2018, đã đứng thứ nhất bảng xếp hạng thường niên của các nữ tài tử được trả tiền cao, theo tạp chí Forbes hôm thứ 5, 16/8/2018

Scarlett Johansson, 33 ans, nữ tài tử đã tăng thu nhập gấp 4 lần trong vòng 1 năm, với vai diễn trong phim "Avengers: Infinity War", nouvel avatar de la série Marvel-Walt Disney.

Angelina Jolie (28 millions de dollars) và Jennifer Aniston (19,5 millions de dollars).

tiếp theo : Jennifer Lawrence (18 millions), Reese Witherspoon, (16,5 millions), Mila Kunis, Cate Blanchett, Melissa McCarthy et Gal Gadot.

Phượng Các
#761 Posted : Monday, August 20, 2018 3:55:01 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Crazy Rich Asians (2018)

Phim đang chiếu tại các rạp . Phim dựa vào sách nhắm vào thành phần độc giả/khán giả Mỹ, nên nhiều câu nói khôi hài chắc phải là người ở Mỹ mới thấy tức cười [nhiều cái tôi cũng không bắt được). Trong rạp thấy nhiều khán giả Á Châu (chắc dân Tàu phần lớn).

Phim trình bày sự giàu sang của giới người Hoa ở Singapore và họ có mối liên quan làm ăn, học hành tới các nơi chốn khác như New York, Hồng Ko^ng, Thượng Hải v..v...Phim là một câu chuyện tình và sự va chạm giữa hai nền văn hoá Tàu và Mỹ trong quan điểm hôn nhân và hạnh phúc cá nhân . Mở đầu phim là câu của Napoleon, đại khái:" Trung quốc là con sư tử đang ngủ, Đừng đánh thức nó, vì khi thức dậy nó sẽ làm rung chuyển thế giới". Mèn ơi, ngay thời điểm này mà dệnh cái câu đó vô đầu khán giả Mỹ thì hơi nguy hiểm đấy.

Cô gái Mỹ gốc Tàu Rachel bị bà sẽ là mẹ chồng phủ cái bóng đen ghê sợ lên cuộc hôn nhân của cô, nhưng đặc tính của người Mỹ là gì, họ đét cần cái gia sản của bên chồng hay bên vợ . Lạng quạng là quay ngoắt đi chớ bộ . Nghèo cho sạch, rách cho thơm, dù gì nàng cũng là giáo sư đại học ở New York, chớ có phải là một cô gái nghèo nàn ở một cái xó nào đó ở ngoài kia, ao ước cái thẻ xanh hay một tấm chồng hay thừa kế tài sản của một đại gia cực kỳ giàu có ở Singapore. Các người ở Tây phương, họ coi hạnh phúc cá nhân là trung tâm điểm của cuộc sống họ, họ không đánh đổi nó cho hạnh phúc dòng tộc hay giá trị nào khác . Đây cũng là bài học cho các nhà cho con đi du học ở Mỹ hay các nước Tây phương khác, sau một thời gian ảnh hưởng bởi lối sống Mỹ, con cái trở nên xa cách với truyền thống gia đình . Không có ai muốn làm dâu hay làm rể trong nhà chồng hay vợ, cuộc sống ngắn ngủi quá mà . Không còn những giọt nước mắt khóc thầm hay bực bội vì cảnh làm dâu ...... Và vị hôn phu của Rachel đã chạy theo nàng lên máy bay, quỳ một chân xuống xin cưới, với chiếc nhẫn của mẹ chàng - lúc đó đã hồi tâm (không thì mất con!).
Một cuốn sách viết cho người Mỹ đọc, một cuốn phim làm cho người Mỹ xem thì phải phản ảnh được tinh thần văn hoá Mỹ. "Đợt sóng mới" đã tràn lên đợt sóng cũ . Gió Tây đã trùm phủ Gió Đông . Không biết phim này sẽ nhận phản hồi từ khán giả Đông phương như thế nào . Chờ xem .
Phượng Các
#762 Posted : Tuesday, August 21, 2018 3:29:54 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)
(tiếp)
Phượng Các
#763 Posted : Monday, September 17, 2018 12:44:28 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,689
Points: 20,007
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 654 time(s) in 614 post(s)


Pleasantville (1998)

Phim giả tưởng, hai người anh em sinh đôi một đêm nọ được nhập vào một phim trên truyền hình do một người sửa máy kỳ bí làm ra . Họ bị vào vai hai con của một gia đình trong truyện . Phim đen trắng và trong vai đó, mọi sự cũng hiện ra đen trắng dưới mắt họ và mọi người trong thị trấn Pleasantville. Mọi người ở đây không biết gì bên ngoài thị trấn đó, và họ sống một cách hoàn hảo, không có người nào xấu xa, không ai biết gì chuyện yêu đương . Trai gái hẹn hò nhau ở phố dành cho những kẻ yêu nhau (Lovers' Lane) nhưng không hề có chuyện ái ân gì cả: một xã hội hoàn hảo (?). Nhưng khi hai kẻ trần thế này chui vào cái xã hội đó thì họ làm rối loạn cả lên . Cô gái (do Reese Witherspoon đóng) thuộc loại thác loạn, hẹn hò nhau với một anh chàng nọ thì rủ rê và dạy cho anh ta biết chuyện ái ân . Và một khi ai có cảm xúc yêu đương thì họ bỗng trở nên có màu sắc . Và như vậy thành ra họ nhiễm bụi trần và bị các người "đen trắng" nhận ra và kỳ thị . Sau cùng thì cả thị trấn có màu hết trơn, vì họ đã biết thế nào là mùi "tục luỵ" ...Rốt lại, cô em ở lại học tiếp lên đại học, anh con trai (do Tobey Maguire đóng) trở lại thực tế của mình .

Đây là lần thứ ba tôi xem phim này. Hai lần trước đã rất lâu . ... Không lẽ vì tôi thích những chuyện giả tưởng như hồi còn bé, và chúng cứ dây dưa trở lại tâm hồn mình như một dấu hiệu chưa trưởng thành ? Nhưng lạ thay, tới lần thứ ba này tôi mới nghĩ tới ngụ ý của truyện phim, ít ra là ý kiến của tôi . Rằng cuộc sống hoàn hảo là một cuộc sống đáng chán, cuộc sống trên thiên đường (hay cõi chư thiên theo Phật giáo) thật ra cũng chán phèo . Cứ tưởng tượng ngày nào cũng ăn cho ngập mặt, đào tiên, ruợu thuốc, tiên nữ xàng qua xàng lại ...múa máy cho coi, "nằm thì nằm giường Lèo, đắp thêm là thêm nệm gấm, giày là giày Gia Định, ngồi ghế là ghế phượng loan, lại bịt ba cái răng vàng, trên đầu cậu (mợ) xịt dầu thơm ...dầu thơm" ... cứ như vậy mà hàng tỉ tỉ năm ...Họ không có xúc cảm, nên họ không có màu sắc, họ chỉ là trắng đen hay xám . Cả cô gái, ngủ với các bạn trai, nhưng không có cảm xúc yêu đương nên cũng không có màu được, mải tới khi lòng nàng xúc động với tình yêu thì mới thắm lên sắc màu. Cái mấu chốt của sự biến thành màu là tình yêu đôi lứa, cho nên khi bạn gái của David hái cho chàng ăn trái táo thì chung quanh họ bỗng technicolor tràn ngập . Trái táo, trong Kinh Thánh là trái cấm mà Eva đã dụ Adam ăn, theo lời xúi biểu của con rắn, nguyên nhân khiến loài người bị Chúa phạt, phải ra khỏi vườn Địa Đàng . Tác giả kịch bản, chắc không chấp nhận lời răn ngụ ngôn trong Kinh Thánh, nên đặt ra cái truyện này, rằng cuộc sống không tình yêu lứa đôi là chả có ra hồn gì cả, phải có yêu đương, có xúc động thì mới là hạnh phúc, mới sống động, mới vui tươi .... Chao ôi, chỉ vì muốn đưa ra một quan điểm mà phải khổ công ngồi sáng tạo ra một câu truyện như thế . Tôi lúc nào cũng bái phục các nhà văn, nhà thơ, nhà nghệ sĩ với bộ óc thần kỳ của họ .

Bây giờ, hiểu ra được chủ đề tư tưởng của phim này rồi, có lẽ tôi không còn sẽ xem lại cái phim này nữa. ..Đủ rồi!
Users browsing this topic
Guest (2)
44 Pages«<3637383940>»
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.