Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

2 Pages<12
Thúy Nga Paris By Night 75 qu'a tệ
Mme Butterfly
#21 Posted : Wednesday, January 19, 2005 1:16:31 AM(UTC)
Mme Butterfly

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 11
Points: 0

Trời đất cha mẹ ơi !

Tui mới chui vào đây họp chợ hôm qua thì được chị Tonka giới thiệu qua đây thăm viếng. Mới liếc qua thấy topic ni thấy nó phun lửa hot hot hot muốn phỏng luôn. Thì ra các chị đang nói chuyện cởi đồ, đúng là nghe xong tui cũng nóng ran từ đầu đến rún.

Thì ra trong đây cũng có một Madame nữa. Thiệt là tui có duyên rồi. Nghe nói Madame Ngô là "em gái Bác" tui lấy làm thắc mắc. Tại lúc mới "giải phóng" tui nghe chúng bảo rằng Bác không có vợ con cháu chắt anh chị em cha mẹ ông bà gì cả vì Bác suốt đời cống hiến cho Tổ Quốc mà thôi.

Cô Phan ơi, lúc tui coi cuốn Thúy Nga cô nói, tui rất thích thời trang xú-chiêng của ả ca sĩ kia. Tui nói với bà nhà, em cũng kiếm một cái mà mặc chứ pajama gì cho tốn vải, nhưng dĩ nhiên là diện trong nhà thôi, từ bếp ra phòng ngủ rồi chui vô phòng family, chứ ra đường bảo đảm là bị trúng gió độc liền. Vậy mà bả không chịu. Tui cứ nghĩ, sao cùng một cái tên Lệ Thu mà người thì nghiêm trang đứng đắn (ít ra là trên sân khấu, còn ở ngoài bà Oanh hỗn cỡ nào thì có Chúa biết) còn một mẹ thì xấu thua cả bà xã tui nữa mà bày đặt khoe thấy kinh (mà đôi khi tui còn không biết đâu thật đâu giả) Cái dzụ hở ni không quy cho bà Thủy hết được đâu cô Phan ạ, cô coi, ngoài lúc lên Thúy Nga, mỗi lần chụp hình trên báo hay hình trong các đại nhạc hội, tui thấy mấy ả ca sĩ ni chỉ chực là đưa cái ức ra cho thiên hạ dòm. Thiệt khủng khiếp và vô hậu! Chúng nó chẳng xót thương lão già này. Bà bầu có bắt chúng thoát y nhưng nếu chúng chịu lên tiếng thì vẫn được cơ mà, đằng này tui thấy đi ăn phở thôi mà chúng còn sexy hơn thế nữa mới kinh chứ. Tui nói nãy giờ là ngứa miệng tí chứ nếu mấy ả mà trùm kín như mấy bà soeur thì tui phải tốn tiền đi gentleman club đó cô ơi !!!

Còn cha nội Paolo này nha. Trước tiên cho tui hỏi có phải ông Paolo hát nhạc trẻ Sài Gòn ngày xưa không? Nếu đúng ông nội này thì nếu mà gặp ổng ngòai đường chắc tui sẽ nói ổng là ổng trẻ lúc mấy chục năm trước thôi chứ bây giờ già khú đế rồi retire cha nó đi là vừa. Chuyện bà Thúy cô Thủy làm business họ muốn mời ai gọi ai hát thì đó là quyền của họ, chuyện họ nhận tiền để lăng xê ca sĩ hay chuyện video của họ có dở hơi cám lợn đi chăng nữa cũng là chuyện của họ. Tui nhìn thấy thái độ tức tối của một người "không được xuất hiện trên Thúy Nga" tự dưng tui cứ cười khan nãy giờ. Lẽ ra cha Paolo phải tự mình đích thân đi gặp họ rồi thương thảo, sao lại nhờ hết người này đến người kia thế nhẩy. Sau đó lại nói chuyện với ký giả bằng một thái độ hằn học, đàn ông gì chán bỏ mẹ. Nếu mình hát hay, làm CD với tính cách nghệ sĩ thì cần thá gì đến mấy trung tâm băng nhạc Thúy Nga Asia tầm phào đó. Nếu chả hát hay thì chỉ cần đăng 1 thông tin nhỏ trên báo thì tui tin là người yêu nhạc (như tui) sẽ tự tìm đến ngay. Đọc xong cái news cô Phan đưa, bực Thúy Nga một nhưng tui bực cha Paolo đến cả ngàn. Tui thề tẩy chay chả luôn cho rãnh mắt. Cám ơn cô Phan đã đưa tin sốt dẻo. Cho tui làm quen để rãnh rỗi cà khịa chơi được không? Nếu mà cô hỏng chịu thì cũng không sao, mặt tui lâu nay chai rồi cô ơi !!!

Ciao,
Mme Butterfly
Việt Dương Nhân
#22 Posted : Wednesday, January 19, 2005 1:39:27 AM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0

quote:
[i]
Tonka
#23 Posted : Wednesday, January 19, 2005 1:49:52 AM(UTC)
Tonka

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 9,643
Points: 1,524

Thanks: 95 times
Was thanked: 201 time(s) in 189 post(s)
quote:
Gởi bởi Mme Butterfly
Trời đất cha mẹ ơi !

, đúng là nghe xong tui cũng nóng ran từ đầu đến rún.



Trời đất cha mẹ ơi, mới nghe thôi mà nóng dữ vậy Ông Bướm, vậy chớ khi coi thì chắc phun khói mù trời luôn rồi Tongue

Đồng ý với Ông Bướm về trường hợp ca sĩ Paolo với TT Thúy Nga. Những băng nhạc mà TT này đại diện phát hành nhất định phải có gì đặc biệt, thí dụ như CD của Trần Thái Hòa hay mới đây là CD của Bằng Kiều. Bằng Kiều hát đâu phải là xuất sắc nhưng CD Mắt Biếc của anh ta phải nói là 8 đến 9 điểm trên 10 Tongue.
Việt Dương Nhân
#24 Posted : Wednesday, January 19, 2005 1:55:48 AM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0

''Bánh tui tình nghĩa ngọt ngào
Ăn dô mắc bịnh dạt dào mến thương''
KissesHaibánhít

Chị Hai ui !

vdn mua 20 cái bánh ít nhen!
Chị gởi qua Yahoo hén !

vdn đã trót có sẵn tình yêu thương lai láng. Nay vdn ăn bánh của chị Hai sẽ ''mắc bệnh dạt dào mến thương''. Ô là la BlushBlushCooling CoolingBig Smile

Chúc chị Hai mua may bán đắc và zui zẻ phẻ khắn để gói bánh Ít bán ba ngày TẾT Ất Dậu nè.RoseRoseKisses

Phượng Các
#25 Posted : Wednesday, February 2, 2005 4:21:36 AM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,432
Points: 19,233
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 646 time(s) in 606 post(s)
Hì hì, đọc lại bài này thấy cái post đầu tiên của chị Phan phê bình Thúy Nga Paris đã bị chị moderator Việt Dương Nhân làm sao mà làm mất bài của chị Phan rồi, chị VDN ơi..... Chắc chị VDN chưa quen với trả lời và edit nên lộn bấm cái icon rồi.....

HaiBanhIt
#26 Posted : Saturday, February 5, 2005 3:09:38 AM(UTC)
HaiBanhIt

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 205
Points: 36

Thanks: 1 times
quote:
Gởi bởi Việt Dương Nhân

''Bánh tui tình nghĩa ngọt ngào
Ăn dô mắc bịnh dạt dào mến thương''
KissesHaibánhít

Chị Hai ui !

vdn mua 20 cái bánh ít nhen!
Chị gởi qua Yahoo hén !

vdn đã trót có sẵn tình yêu thương lai láng. Nay vdn ăn bánh của chị Hai sẽ ''mắc bệnh dạt dào mến thương''. Ô là la BlushBlushCooling CoolingBig Smile

Chúc chị Hai mua may bán đắc và zui zẻ phẻ khắn để gói bánh Ít bán ba ngày TẾT Ất Dậu nè.RoseRoseKisses





Chèn đét tui xí xọn đi dòng dòng mà hổng thấy chị kiêu, tui có lỗi dí chị qu'a chừng , chị cho tui xinh lỗi ngheo chị, chị Nhơn. Nói nảo ngay, mình đâu có nhiêu ngừi, hỗng thương nhao thương ai chớ.
(Nè ngheo ông nội BB đứng sớ rớ đó, nghe tui nói đừng ham xía dô ngheo, hông có ông chong chỏng đâu ngheo.) Chị thấy tui rao ngọt ngắt tình nghĩa chị hun tui làm tui ỏn ẻn mắc cở nè chị. CHỊ đường đường là nhà dăn có ký lô, tui làng nhàng bán bánh ích mà chị tỏ tình thương miến thương tới tui , tui cảm động qu'a chừng đỗi, bổi hổi bồi hỗi chừng đỗi tứ lung tung.
Chị nhận hai chục bánh ăn lấy thảo hen, khỏi tiền bạc chi gáo, chị ăn đi để biết cái bụng tui heo.

Thưn miến dạt dào - Hai bánh ít cẩn búc.
Phượng Các
#27 Posted : Sunday, January 1, 2006 12:43:40 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,432
Points: 19,233
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 646 time(s) in 606 post(s)
Hôm nay xem Paris By Night 79 chủ đề Dreams thấy ông Nguyễn Ngọc Ngạn có giải thích giấc mộng hoàng lương (giấc mộng kê vàng) tích Lư Sinh nằm mơ thấy đủ thứ chừng tỉnh giấc thì nồi kê chưa chín. Sau đó Nguyễn Ngọc Ngạn liền dẫn hai câu hỗ trợ cho điển tích ông vừa giải thích:

Giấc Nam Kha khéo bất bình
Bừng con mắt dậy thấy mình tay không.


Thiệt ra giấc Nam Kha (còn gọi là giấc hòe) và giấc hoàng lương là hai điển tích khác nhau tuy là cùng nói về tính cách mộng ảo của cuộc đời.





Triển Chiêu
#28 Posted : Monday, January 2, 2006 2:24:05 PM(UTC)
Triển Chiêu

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 185
Points: 0


khà khà, đọc nguyên cái topic này thú vị thật. Các Bạn ui, cứ xem Thúy Nga Paris là các chương
trình mu le ru hay li đô đi Big Smile.

Show mà, không có hạ phẩm giá phụ nữ Việt Nam gì đâu. Cánh đàn ông chúng tôi không kín
cũng thấy đẹp mà kín cũng thấy hấp dẫn như thường. Nguyên bộ áo dài mỏng te cho đến cái
quần mỏng te thấy tùm lum tà la cũng vậy thôi hà. Tuy nhiên làm gì thì làm chắc chắn một điều
là có Tân Sơn Nhất hay là Trước-Sau-Như-Một thì bà Thúy Nga không có cho mấy cô đó áo
vũ cơ hàn đâu thành ra tốt khoe xấu che mà há.

Nghiêm chỉnh mà phê bình thì thật sự nhiều khi chướng mắt vì lộ liễu hơi có mất thẩm mỹ thật
nhưng nếu chỉ nhìn ở khía cạnh xô chậu như các show hộp đêm của Paris thì Paris By Night
vẫn chỉ là nạc mỡ nửa mùa thôi chứ cũng chưa có "nghèo hết ga" cho nên còn được mà há.

Big Smile

PC
#29 Posted : Wednesday, January 2, 2008 2:04:04 PM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,669
Points: 28
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
Hôm nay tui mới được coi hai băng Thúy Nga trong có kịch hài. Một vở hài có Kiều Loan và vở kia là Hòai Linh. Thú thật tuy là sân khấu, nhưng trong kịch bản mà nhân vật cứ nói những câu quá nặng khi gọi "ai đẻ ra mày mà cái đầu mày đậu hũ không" hoặc "ông cố nội mày, từ đường nhà mày..." khiến tui thấy nặng nề quá. Có thể nào tránh đi cái vụ chửi cha mắng mẹ, đụng chạm đến tôn tộc nhân vật kich bản được không. Tuy chỉ là một vai trên sân khấu, mà vẫn thấy thế nào ấy. Tui nhớ hồi xưa nghe nói là trong cải lương, không bao giờ người ta cho hai cha con ruột ngòai đời đóng vai vợ chồng, tình nhân trên sân khấu bao giờ. Vì thấy chướng lắm.

Mong là ý kiến tới tai các tác giả kịch bản. Kẻo không mà thành kiến "xướng ca vô lọai" chỉ càng được củng cố thêm (mặc dù thành kiến này nay đã nhẹ hều rồi).

linhvang
#30 Posted : Wednesday, January 2, 2008 2:26:04 PM(UTC)
linhvang

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Editors
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 4,933
Points: 1,248
Woman
Location: University Place, Washington State, USA

Thanks: 23 times
Was thanked: 45 time(s) in 43 post(s)
quote:
Gởi bởi PC

Hôm nay tui mới được coi hai băng Thúy Nga trong có kịch hài. Một vở hài có Kiều Loan và vở kia là Hòai Linh. Thú thật tuy là sân khấu, nhưng trong kịch bản mà nhân vật cứ nói những câu quá nặng khi gọi "ai đẻ ra mày mà cái đầu mày đậu hũ không" hoặc "ông cố nội mày, từ đường nhà mày..." khiến tui thấy nặng nề quá. Có thể nào tránh đi cái vụ chửi cha mắng mẹ, đụng chạm đến tôn tộc nhân vật kich bản được không.


Người ta sẽ bảo đó là đời - con người ăn nói chưởi rủa như thế đó.
LV cũng "dị ứng" với những kịch hài như vậy (và không ưa...kịch sĩ Kiều Oanh. Big Smile)
PC
#31 Posted : Wednesday, January 2, 2008 10:33:00 PM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,669
Points: 28
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
quote:
Gởi bởi linhvang
kịch sĩ Kiều Oanh. Big Smile)


Kiều Oanh thì ở bên Vân Sơn chị Linh Vang ơi. Bên Thúy Nga thì là Kiều Loan! Về tài nghệ diễn và cái duyên thì PC thấy họ rất hay, chỉ là các câu nói trong kịch bản mới khiến mình dị ứng mà thôi.

Các đề tài về sex cũng ngày một táo bạo! Shocked

Binh Nguyen
#32 Posted : Thursday, January 3, 2008 12:43:12 AM(UTC)
Binh Nguyen

Rank: Advanced Member

Groups: Registered, Editors
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 4,945
Points: 1,581
Location: Đông Bắc Gia Trang

Thanks: 1 times
Was thanked: 36 time(s) in 35 post(s)
quote:
Gởi bởi PC

quote:
Gởi bởi linhvang
kịch sĩ Kiều Oanh. Big Smile)


Kiều Oanh thì ở bên Vân Sơn chị Linh Vang ơi. Bên Thúy Nga thì là Kiều Loan! Về tài nghệ diễn và cái duyên thì PC thấy họ rất hay, chỉ là các câu nói trong kịch bản mới khiến mình dị ứng mà thôi.




Kiều Oanh, Lê Tín là cặp diễn hài mới của Paris by night, cô này còn trẻ, chắc khoảng ba mấy, mới xuất hiện một hai năm trở lại đây, trước kia diễn ở Việt Nam. Hôm Bình đi coi văn nghệ ở đây, lúc đứng lựa dĩa để mua, thấy một "ca sĩ" nhìn Bình rất là... tha thiết, mà Bình không biết là ai, bèn tới coi coi cổ bán cái gì, cổ bán mấy dĩa hài, 35 đồng một dĩa, tên Kiều Oanh, hài kịch sĩ, cổ nhìn mình "tha thiết", chắc là tại cổ nghĩ, cổ đã nổi tiếng, ai nhìn cũng biết ngay, ai dè có Bình chưa biết, nên nhìn cổ ngỡ ngàng, tội nghiệp quá, cuối cùng, Bình mua một dĩa của cổ.

Đồng ý với chị PC, có những câu nói "phô" quá, không nên nói, tốt hơn.

BN.
Phượng Các
#33 Posted : Sunday, September 22, 2013 2:05:53 PM(UTC)
Phượng Các

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 18,432
Points: 19,233
Woman
Location: Golden State, USA

Was thanked: 646 time(s) in 606 post(s)
XEM CHƯƠNG TRÌNH THÚY NGA 30 NĂM:
SỰ LỰA CHỌN “PHI CHÍNH TRỊ-PHI VĂN HÓA”
ĐỂ VÀO THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM ĐÃ QUÁ RÕ

Vào ngày Thứ Bảy ngày 6 tháng Bảy, tôi đến Las Vegas để lần đầu tiên đi xem live chương trình ca nhạc Thúy Nga kỷ niệm 30 năm hoạt động. Có thể nói Asia và Thúy Nga là hai chương trình ca nhạc gắn bó với đời sống văn hóa của người Việt hải ngoại nhiều nhất. Ban Giám Đốc Thuý Nga cũng đã nhiều lần khẳng định mục đích duy trì văn hóa Việt Nam tại hải ngoại của mình. Tôi đã rất hào hứng khi bước vào nhà hát của casino Planet Hollywood, chờ đợi một show ca nhạc “vĩ đại nhất từ trước đến nay của Thúy Nga Paris By Night” như lời quảng cáo.

Vậy mà… Tôi đã bỏ về giữa chừng chỉ sau khi chương trình Thúy Nga 30 năm kéo dài hơn một nữa! Sau màn kịch hài, tôi quyết định ra khỏi rạp mà không hề luyến tiếc… Tôi cảm thấy hụt hẫng…

Có lẽ “sự vĩ đại” của chương trình như đã quảng cáo nằm ở phần kỹ thuật sân khấu, một trong những điểm mạnh của các show Thúy Nga nhiều năm gần đây. Sân khấu hoành tráng, rực rỡ muôn màu, các nghệ sĩ bay lượn trên không… Những ai thích chỉ đi “xem” ca nhạc mà không để ý đến nội dung sẽ bị hớp hồn ngay với chương trình này.

Nhưng ngoài sân khấu ra, chương trình ca nhạc đặc biệt kỷ niệm sinh nhật 30 năm của Thúy Nga Paris cống hiến gì cho khán giả? Vẫn MC Nguyễn Ngọc Ngạn, Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Vẫn những ca sĩ, ngôi sao kỳ cựu của Thúy Nga Paris. Cho đến lúc tôi bước ra khỏi rạp, tôi không hề thấy có một nội dung nào của chương trình ca nhạc này là đặc biệt để dành riêng cho sinh nhật Thúy Nga Paris 30 tuổi. Những bài nhạc tình dễ dãi, vô thưởng vô phạt, cũng giống na ná như những chương trình Thúy Nga trước. Không có nội dung nào về quê hương, dân tộc. Không có nội dung nào về những chặng đường lưu vong của người Việt, vốn là chỗ dựa về cả tinh thần và tài chính cho trung tâm Thúy Nga kể từ những ngày đầu thành lập cho đến nay. Có một tiết mục được gọi là “duy trì văn hóa dân tộc”- hai bài Một Thoáng Tây Hồ-Chiều Phủ Tây Hồ- lại chỉ được MC giải thích về tục mê tín lên đồng của người Việt!

Có cái gì đó không ổn về mặt nội dung! Tại sao Thúy Nga Paris lại dàn dựng một chương trình nghèo nàn về nội dung đến thế để kỷ niệm cột mốc 30 năm rất đáng tự hào của mình?

Những ai thường về Việt Nam, hay ở Việt Nam mới sang Mỹ có thể sẽ nhận ra câu trả lời không. Nội dung chương trình ca nhạc Thúy Nga 30 năm này rất giống với các show ca nhạc đang được trình diễn ở Sài Gòn, Hà Nội ngày nay, trong các nhà hàng, phòng trà, sân khấu ca nhạc trong nước. Một thứ âm nhạc thiếu cá tính, chạy theo thị hiếu dễ dãi của người nghe. Và đặc biệt hơn cả, đó là những bài nhạc có nội dung phi chính trị, có tính xã hội, thời sự, né tránh các nội dung vốn “nhạy cảm” trong nước hiện nay như lòng tự hào dân tộc, lòng yêu nước, sự trăn trở về quê hương, tương lai tuổi trẻ… Đó là nội dung của một nền văn hóa bị kiểm duyệt gắt gao, chỉ được hát những gì mà nhà nước Việt Nam cho hát. Vậy mà… một chương trình ca nhạc hải ngoại lại rập khuôn theo chuẩn mực đó!

Nhận xét về khía cạnh thương mại của show ca nhạc này, người đi xem cũng có thể sẽ nhận ra câu trả lời. Một trong ba nhà tài trợ lớn có tên Lụa Thái Tuấn, một nhà sản xuất trong nước Việt Nam. Một trong những nhà tài trợ $1,000 trong mục “đố vui có thưởng” là Nguyễn Kim, công ty chuyên bán hàng kim khí điện máy ở Việt Nam, và thị trường chỉ nằm ở Việt Nam mà không có ở hải ngoại. Mục đích của Nguyễn Kim quảng cáo là chỉ nhắm vào khách hàng trong nước, mà tại sao lại quảng cáo trên Thúy Nga Paris?

Hỏi tức là đã trả lời rồi: một ngày không xa, Thúy Nga Paris sẽ là công ty hải ngoại đầu tiên được quyền chính thức phát hành điã ca nhạc của mình tại Việt Nam, tổ chức show diễn tại Việt Nam. Mục tiêu thương mại trong tương lai của Thúy Nga đã quá rõ: thị trường trong nước Việt Nam. Mà muốn làm văn hóa tại Việt Nam, ai ai cũng biết phải chịu sự kiểm soát của chính quyề. Làm sao Thúy Nga có được sự ưu đãi của nhà nước Việt Nam, dọn đường để họ vào thị trường trong nước? Chắc chắn không phải là tình cờ, mà một nội dung “có kiểm duyệt, phù hợp chính sách văn hóa của nhà nước Việt Nam” của chương trình Thúy Nga 30 năm lại đi kèm với một chính sách thương mại cũng hướng về Việt Nam” rõ ràng như thế! Đã có những thỏa thuận nào giữa trung tâm Thúy Nga và các tập đoàn tư sản đỏ trong nước đang nắm ngành kinh doanh văn hóa béo bở?

Trung Tâm Thúy Nga là một công ty thương mại, cho nên lợi nhuận hẳn là mục tiêu quan trọng nhất. Nhưng cũng đã có thời kỳ Thúy Nga có được những chương trình ca nhạc mang tính chất văn hóa cao, trở thành một món ăn tinh thần cho cả người Việt hải ngoại lẫn trong nước. Tôi nhớ thời mình còn ở Việt Nam, phải nghe hằng ngày nền âm nhạc “có kiểm duyệt”, thỉnh thoảng được xem những băng đĩa “chui” của chương trình Thúy Nga, Asia… thật là thú vị, hể hả! Giờ đây, có thể thị trường người Việt hải ngoại không còn đủ hấp dẫn nữa. Việc trung tâm Thúy Nga “đạt những thỏa thuận”, hy sinh tính văn hóa để “đi tiên phong về thị trường trong nước” là sự lựa chọn của họ. Không ai có thể cấm cản trong thế giới tự do này. Chỉ có điều, Trung Tâm Thúy Nga không nên tiếp tục tự gắn cho mình cái nhãn hiệu “duy trì văn hóa Việt tại hải ngoại” nữa.

Cũng là một sự lựa chọn rất rõ ràng, nhưng theo chiều hướng ngược lại là trung tâm Asia. Ngay từ những ngày đầu, lập trường của trung tâm Asia rất rõ: không thỏa hiệp với chính quyền CSVN. Mặc dù không thiếu những chương trình nhạc tình, giải trí thuần túy, Asia thường xuyên có những chương trình nội dung gắn liền với thời sự nóng bỏng của cộng đồng người Việt hải ngoại, của người dân trong nước Việt Nam. Asia trân trọng người lính Cộng Hòa, một phần không thể thiếu của cộng đồng người Việt hải ngoại. Asia trân trọng nền âm nhạc của miền Nam trước 1975, một gia sản văn hóa vô giá của người Việt Nam khắp nơi trên thế giới. Dù đã sau hơn 30 năm, nền âm nhạc tù túng trong nước vẫn không thể theo kịp nền âm nhạc tự do này. Asia nuôi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Và quan trọng hơn hết, Asia đứng về phía những người Việt Nam trong nước vẫn còn mơ ước, đấu tranh cho một đất nước Việt Nam thật sự độc lập, thật sự tự do, thật sự hạnh phúc. “…Hãy biết yêu quê hương Việt Nam, hãy biết đau nỗi đau người dân…” là vậy đó (nhạc sĩ Trúc Hồ).

Hơn 30 năm xa xứ, người Việt hải ngoại vẫn luôn là chỗ dựa về cả vật chất lẫn tinh thần cho người dân trong nước. Nhà nước Việt Nam đã nhờ vào hằng tỉ đô la của Việt Kiều gởi về hàng năm để vực dậy nền kinh tế ngu dốt, tràn ngập tham nhũng của họ. Nếu không có sự đấu tranh kiên trì của cộng đồng người Việt hải ngoại, không chắc người dân Việt Nam đã có một bầu không khí chính trị dễ thở hơn như hiện nay. trong nước.Trung Tâm Asia vẫn kiên trì với mục tiêu dùng văn nghệ hỗ trợ cho sự đấu tranh của người Việt trong và ngoài nước, để hy vọng có được một đất nước Việt Nam tươi đẹp hơn ương lai.

Những người làm văn hóa, kinh doanh nghệ thuật đã có sự lựa chọn riêng của họ. Những người hưởng thụ văn nghệ như chúng ta cũng nên có lập trường riêng của mình. Ở một xứ sở tự do như Hoa Kỳ, việc khán thính giả phải trả tiền để xem một chương trình ca nhạc có kiểm duyệt, được định hướng bởi một nhà nước đã đẩy chúng ta ra khỏi quê hương Việt Nam, thì xem ra cũng đáng tiếc!

Buồn thay, vì đồng tiền mà Thúy Nga đã bôi nhọ mình thành một loại âm nhạc phi văn hóa .

Khán Thính Giả
Users browsing this topic
Guest
2 Pages<12
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.