Rank: Advanced Member
Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC) Posts: 9,291 Points: 11,028
Thanks: 758 times Was thanked: 136 time(s) in 135 post(s)
|
Bê Alex ơi, Hôm nay mẹ gửi con đọc một bài viết rất hay của tác giả Nguyễn Hy Vọng . Có đoạn ý kiến phản bác của một người tên là Kim Morris . Và, bài mẹ viết rất ngắn gọn thôi, theo như lối mẹ thường trao đổi với con về những đề tài xung quanh chuyện Đức Tin . Đấy cũng là một cách học tiếng Việt Nam rất tốt cho con đấy . Gros Bis Mẹ HP
Subject: Có THIÊN CHÚA.. Date: Thursday, October 22, 2009, 4:23
Có THIÊN CHÚA
Một người vô thần nói: “Con ngưòi không có linh hồn vì mổ xẻ con người, tôi không thấy linh hồn đâu hêt”.
Chúng ta có thể trả lời hắn bằng cùng một lập luận: hắn là kẻ không có trí khôn, bởi mổ óc hắn ra chúng ta cũng chẳng thấy trí khôn của hắn đâu hêt.
1. Con ngưòi có linh hồn
Y sĩ danh tiếng đệ nhât thế kỷ vừa qua, Claude Bernard, giáo sư ykhoa đại học Paris, nhân viên hàn lâm viện khoa học Phap: “Thân xac con nguòi là một tổ hợp những chất thay đi đổi lại luôn. Tât cả mọi phần trong thân xac đều theo một luật biến hóa không ngừng. Mỗi ngày bạn mât một it của thân xac, và cái phần mât đó, bạn sẽ bù lại bằng ăn, uống. Như thế trong khoản thời gian 8 năm, thịt, xương của bạn, đuọc thay thế bằng thịt mới, xuong mới cứ từtừ tiêp đến. Bàn tay mà bạn cầm but hôm nay, không còn bởi những tế bào cach đây 8 năm. Tuy hình thưc không khac, nhưng chât thể không phải là một. Điều mà tôi nói về bàn tay, cũng nói về khối oc. Cái sọ của bạn không đựng một chât oc như cach đây 8 năm. Đã như thế, vì tât cả mọi sự của khối oc biến chuyển trong 8 năm, làm sao bạn còn nhớ đưọc y nguyên những cái bạn đã làm, đã học cách đây 8 năm? Nếu đúng như mấy ông vật lý học nói tư tuỏng xêp ngăn, in vào những ô trong oc, thì làm sao những tử tuỏng đó còn lại trong khi cac ô trong oc biến hêt không còn lại tí nào? Những lá oc bây giờ không phải là cái cach đây 8 năm, nhưng bạn còn vẫn nhớ y nguyên những cái cũ. Như thế trong con nguòi phải có một cái gì khac vật chât, phải có một cái gì biệt lập với vật chât và hiện hữu, cái đó chính là linh hồn vậy.”
2.1 Bầu trời minh chứng có Thiên Chúa
Đã có nhiều ngưòi minh chứng có Thiên Chúa bằng sự vĩ đại, kỳ diệu và trật tự của hằng try try... (một try bẳng 1000 tỷ) tinh tú trên bầu trời. Dođó, tôi chỉ ghi lại câu nói của hai nhà bác học lừng danh:
-Bac học Newton: "Tôi đã thấy ThượngĐế qua viễn vọng kính." -Giáo sĩ Moreux, giám đôc đài thiên văn Bourges: "Tôi liên lạc với cac vị giám đôc thuộc hêt mọi đài thiên văn trên thế giới, tât cả đều tin có Thiên Chúa."
2.2 Nguyên tử minh chứng có Thiên Chúa
Nguyên tử nhỏ lắm, nhỏ đến độ kính hiển vi cực mạnh cũng khó thấy rõ. Hiện nay, kính hiển vi mạnh nhât có thể nhìn những vật nhỏ bằng 2 phần 10 triệu milimet. Nhưng như thế còn to hơn nguyên tử nhiều triệu lần.
Mỗi nguyên tử như một thái dưong hệ: có một trung tâm là nhân và lượn quanh nó chi chit dương điện tử, âm điện tử, trung hòa tử.
Một số âm điện tử lượn quanh trung tâm với tốc độ 297,000 cs/giây. Một giây nó chạy 500,000,000,000 vòng.
Có những nguyên tử có hằng trăm âm điện tử quay quanh trung tâm.
Giữa cac vật nhỏ tí ti đó có gì không? Thưa không. Nếu cac nguyên tử sat lại với nhau, cac âm điện tử của nguyên tử sat lại nhau, thì chúng ta không nâng nỗi một vật bằng đầu cây kim.
Vídụ: một khối săt nặng 7,500kg. Nếu cac âm điện tử và các nguyên tử xit lại gần nhau, thì khối săt đó chỉ to bằng viên đá bật lửa nhưng nó vẫn nặng 7,500kg.
Nếu người ta có thể dồn ep cac nguyên tử của xac bạn lại, thì xac bạn chỉ to cở hạt đậu, nhưng trọng lượng của bạn cũng như trươc.
Phải có một sưc lực gê gớm để giữ trái đât và cac hành tinh quay quanh mặt trời. Cũng thế, phải có một sưc lực gê gớm để giữ cac âm điện tử quay quanh trung tâm. Và sưc lực đó phải luôn luôn cân bằng; nếu yếu hơn, hoặc mạnh hơn, thì mọi sinh vật không còn hiện hữu. Điều này minh chứng có Thiên Chúa quan phòng.
2.3 Sinh vật minh chứng có Thiên Chúa
Con ong phải kiếm vật liệu để chứa mật. Nó phải làm thế nào để mât it vật liệu hêt sưc, mà chứa được nhiều mật nhât. Con ong đã giải quyêt bằng cái bình lục lăng. Đo cái bình đó, bao giờ goc giãng cũng là 109°28’; góc nhọn là 70°32’.
Sau khi đo cái bình của con ong, Reamur đặt laị câu hỏi: giả sử muốn làm một cái bình lục lăng để chứa nhiều nhât, thì mỗi goc mấy độ?
Sau khi tính toán phiền phưc, nhà bac học tuyên bố: goc giãng 109°26’ và goc nhọn 70°34’; chỉ sai với con ong là có 2’
Thế rồi một ngày kia, xẩy ra tai nạn làm hỏng chiêc tầu, thuyền trưởng không chịu trach nhiệm, nói rằng mình tính rât đúng, nếu rũi ro là vì cứ cách tính đó, đường vĩ tuyến nhầm sao đó. Sau khi tìm tòi lâu ngày, người ta khám phá ra rằng: trong bảng Logarithme có một chổ sai. Chữa lại rồi đem thử lại cái bình lục lăng, mấy nhà bac học thấy, phải làm như con ong: goc giãng 109°28’ và góc nhọn 70°32’.
2.4 Luật luân lý minh chứng có Thiên Chúa.
Ngày 8.10.1951, một vụ án mạng xảy ra tại Baviève. Nạn nhân là cô gái 18 xuân xanh tên Emma.
Lúc tới nhà ga, cac bạn đồng hành ngạc nhiên vì không thấy Emma, nên báo cáo với xêp ga. Nhân viên lần theo đường xe lửa 2 giờ thì thấy xac Emma nằm xõng xượt trên vũng máu. Xêp ga mở cuộc điều tra, tât cả mọi hành khach đều nói không biêt gì. Trong số có một thanh niên 24 tuổi, ngưòi xanh như gà căt tiêt…Khi hỏi, anh lăp ba, lăp băp, nhưng vì anh có vẻ thật thà nên không ai để ý.
Hai tuần sau, anh đến gõ cửa Dòng Biển Đưc xin vào tu. Sau hai năm học tập, không thấy có gì ngăn trở, cac Cha cho anh vào nhà tập.
Vào tháng 10, anh đưọc phep về thăm giađình trong hai tuần. Ngay ngày đầu, anh đến chổ đường săt, nơi đã tìm thấy xac Emma trên vũng máu. Anh chăp tay và cầu nguyện.
Sáng sớm hôm sau, anh lại đến chổ Emma đã chêt và thôt lên: “Tôi không chịu nỗi nữa.” Rồi anh đi nộp mình cho cảnh sat. Anh xưng thú đã giêt Emma, cái tội mà người ta đã xêp đi vì không tìm ra tung tích.
Anh thú nhận là đã đẩy Emma xuống khỏi xe lửa và nhẩy theo đâm cô ta chêt, vì khi nge cô nói: không muốn biêt đến anh nữa, làm anh như điên, như dại.
Câu chuyện này cho thấy, dù những bưc tường cao của nhà dòng, cũng không làm cho người thanh niên làm tội ac được an tâm, dù không ai biêt đến tội của anh.
Văn hào Chateaubriand: “Con hổ xâu xé cái mồi ngon rồi ngủ ngay đi được, duy kẻ sat nhân, sau khi nhúng tay vào máu thì không sao nhắm măt, vì những hình ảnh báo oán cứ hiện lên truoc măt y.”
Sach triết ngôn: “Kẻ dữ chạy trốn dù không ai theo đuổi nó”. (Prov: 28,1)
3. Luật luân lý đó bởi đâu?
- Phải chăng là chính ta? Chăc chắn là không. Bởi nếu đã lập ra luật được thì cũng phá đi được. Trong trường hợp bât lợi cho mình thì ai mà giữ?
- Phải chăng là xã hội? Nhưng chính xã hội cũng phải có luật tuân giữ. Xã hội phải thanh liêm, không được áp chế dân, quôc pháp phải nghiêm minh, bình đẳng…
Luật thiên nhiên chế ngự từ xã hội đến cá nhân, bó buộc khăp năm châu bốn bể, trong mọi thời đại. Như vậy xã hội nào lập được? Vả lại luật đã bó buộc trươc khi chưa có xã hội. Loài người đã cảm thấy bị bó buộc trươc khi kêt thành xã hội.
Vậy nói cho công bình không thiên lệch, thì phải nhận có Đấng đã lập ra luật, đã in vào tâm khảm mỗi người qua mọi thời đại. Đấng đó phải là Chúa tể vạn vật. Đấng Tác Tạo càn khôn. Đấng đó chính là Thiên Chúa.
Nguyễn Hy Vọng
Date: 23 oct. 2009 03:42 Subject: Có THIÊN CHÚA.. Một cái gì mà không thể ngẫm bàn được có người gọi là Thiên Chúa. Moi su vat đổi thay không ngừng, đó là luat cua Vô Thường,Sinh Lão Bệnh Tử. Vi ̀qua 6 giác quan tran tuc con nguoi chỉ thay vật chất cấu tạo bởi đất nước gió lửa. Bay gio Công giáo đổi chiến dịch, ngày xưa họ không tin khoa học, nay ho vẫn không tin, nhưng dựa vào khoa học họ nói đó là do Thien Chúa cấu tạo. Nhưng ai làm cho con người đau khổ? Ai làm cho con người tham lam, giận dữ, ngu si? Tai sao con người, ngay cả con vật nữa đau khổ? Tai sao ho không thỏa mãn voi giay phút bây giờ, ho muốn có vật chất, tình yêu nhiều hơn ngày hôm qua, kém hơn ngày mai, nhưng rồi họ lai phải về chầu Chúa lúc nào không hay. Nếu hôm nay con làm tội sao con lại được trúng số, ngày mai con làm phước con bị người ta cướp giựt? Chúa ơi Chúa sao bất công như vậy? Tại sao người Mỹ , nguoi Âu có làn da trắng trẻo, mà da con lại vàng? Tai sao Thien Chua khong làm cho nguoi Phi Chau bớt đen đi, sao nhung nguoi này phải sống ở sa mạc khô quằn, không đủ áo quần thức ăn? Tai sao Thien Chúa nổi giận làm động đất, bão lụt, hurricane hoài hoài, vô cớ, lại nhằm nước VN lụt bão mỗi năm, nghèo lại càng nghèo thêm? Sao Thiên Chúa lại làm ra nhiều Đạo này Đạo kia để họ đâm chém lẫn nhau, không ban cho nhau một cử chỉ giao hòa? Sao Thien Chua chỉ bốc những nguoi theo Đạo cua Ngài lên Thien Duong, còn ai khong theo Thien Chúa đầy họ xuống địa ngục? Tai sao Thien Chúa lại ác thế? Thien Chua hãy hiện ra cho con thấy cho con hỏi và nhận trả lời của Chúa . Con muốn nói chuyện thẳng với Chúa, đối diện với Chúa, chứ không qua các sách hay lời tuyên truyền của những người mang danh Chúa gõ cửa nhà con hay email cho con. Con đang sống ở Mỹ USA, một Thien Đường của Chúa dưới trần gian, luật của họ cho phép con có tự do tín ngưỡng, con không theo đạo của Chúa chẳng ai bỏ tù con hết. À thưa Chúa , bây giờ ngươì Mỹ lại thićh theo đạo Phật thì Chuá có bắt họ xuống địa ngục không? Thien Chúa Ngài hãy làm cho tat ca muôn loài chúng sanh từ con vi trùng tới vũ trụ bao la này đời đời không bao giờ bị hủy diệt dù từ tay Chúa hay tay của con người. Nhất là con người không bao giờ phải chết vì họ còn nhiều nợ phải trả ngay trong kiếp này. Đang ở cõi này mà thấy được Thien Chúa bằng con mắt thịt, không cần qua sự chết thế mới gọi là sống.. Con sẽ cầm đưốc soi đường tìm Thien Chua khi Ngài giáng trần. Nhưng có một vị Thánh nhân nói nếu thấy được "Phật" thì phải chém chết Phật ngay, thì con ngại rằng, khi thấy Thiên Chúa con lại tưởng là "Phật" thì sao?
Kim Morris
Date: 23 oct. 2009 12:45 Subject: VHP - HTMT kính chuyển quí Vi Hữu - trao đổi về đề tài "Có THIÊN CHÚA". To: PhoNang group, thaoluan9 group ...
Thân mến chào quí Vi Hữu, Lâu rồi VHP mới lại trao đổi về chuyện Đức Tin... Nên, VHP xin kính chuyển để cùng chia sẻ .. bên cạnh những suy tư chuyện nước non tang bồng, Kính chúc tất cả & tất cả luôn vui vẻ - an hòa Trân trọng VHP - HTMT
Thiên Chúa là điều đáng để suy gẫm nhất cho những người tin nhận về Đấng Hằng Sống - Đó là tình Yêu Thương vô bờ bến và không ngơi nghỉ những Đợi Chờ, Tha Thứ, Hi Sinh . Dẫu phải đớn đau đến tận cùng thân xác và hồn linh, Ngài vẫn đến để Phát Ban chỉ những Tốt Lành và Đẹp Đẽ cho Loài Người. Một điều thật giản dị : nếu không yêu quí loài người thì Thượng Đế đâu có Tạo Dựng một Trái Đất Loài Người, nơi khởi đầu là mọi sự Tốt Lành và Đẹp Đẽ cho Con Người . Và Con Người chính là hình ảnh của Đấng Tạo Hóa với những gì là Đức Tính Tốt - Đẹp : là Yêu Thương chan hòa trong tấm lòng. Là Cao Cả - Rạng Ngời của Công Chính và Công Bình trong Ý Nghĩ và Tri Thức làm người. Và trên hết là sự Khôn Ngoan. Bởi thế Con Người được cho làm cai quản Trái Đất Loài Người với tất cả những cỏ - cây - hoa - lá và muông - thú Vạn Vật thật là xinh tươi dễ thương. Thượng Đế còn cho Con Người một điều thích nhất đó là Tự Do. Tự Do trong mọi sự lựa chọn của mình cho chính quãng đời nơi Trần-Gian. Vậy Con Người đã thích chọn lựa nào ngay từ đầu của kiếp Nhân-Sinh, giữa một bên là Tốt Lành và Đẹp Đẽ với một bên là Xấu Xa, Tội Lỗi ? Tại sao khi Con Người tự mình lựa chọn điều mình thích là những cái trái ngược với sự mong mỏi Tốt Lành và Đẹp Đẽ của Thượng Đế .. rồi lại quay ra trách cứ Thượng Đế đủ điều về những bất công do chính Con Người tự tạo ra cho loài người - trong đó có sự bất công cho chính bản thân từng con người lầm lỗi và cho cả đồng loại. Một người có Đức Tin thật sự vào một niềm tin chính đáng nơi Đấng của mình, thì chắc chắn không bao giờ khi gặp Phật mà lại nói "phải chém Phật ngay" -- tại sao lại có chữ Phật trong nháy nháy "Phật" ?? Chỉ có những kẻ bị Satan làm che mờ trí óc và để Satan moi mất tim thì mới làm việc độc ác nhất, mà nên sự nhục nhã - hổ thẹn đời đời cho loài người. Đó là, khi Con Người tội lỗi ấy vừa thấy Chúa Jesus là la hét đòi đóng đinh Ngài trên Thập Tự Giá đó thôi. Một người có Đức Tin nơi tận cùng của Chân Lý phải là sự Công Chính và nghĩa Công Bình cho tất cả mọi Con Người cũng như Vạn Vật nơi Trái Đất Loài Người, thì không bao giờ khi được gặp Thiên Chúa mà lại nói - con tưởng là "Phật". Và, vẫn lại chữ Phật trong nháy nháy "Phật"? thế thì hẳn một ai đó vô thần mà lại muốn nói chuyện Đạo Giáo, Tín Ngưỡng, nếu nhìn và suy ngẫm bằng logic cuộc đời thường thôi, chứ nói gì đến ý nghĩa cao - xa. Ý nghĩ chia sẻ cung tất cả những ai đang quan tâm, lo lắng cho vận mệnh của Quê Hương Việt Nam, dù cho chúng ta không cùng Tôn Giáo - Tín Ngưỡng. Chúc tất cả & tất cả luôn vui vẻ - an hòa. Trân trọng Việt Hoài Phương / Hoàng Thy Mai Thảo Paris, 23 Oct 2009
|