Welcome Guest! To enable all features please Login or Register.

Notification

Icon
Error

13 Pages«<89101112>»
:: TÂM ::
Việt Dương Nhân
#181 Posted : Tuesday, June 26, 2007 8:29:25 PM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0



"Kim Cương Trí"

Đừng vì một phút yếu lòng
Để ma dục-vọng "ngự" trong tâm mình

"Kim Cương Trí", mau chặn liền
Đừng cho 'bành-tặc'*, nó rình rập ta.

Chấp tay niệm Phật Di Đà
Đưa con ra khỏi "phong ba" xoáy cuồng.

Bao năm lòng nguyện với lòng,
Một lời ghi khắc, chớ hòng đổi thay !

***
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam mô Cứu Khổ Cứu Nạn Linh Cảm Quan Thế Âm Bồ Tát
DT_vdn
Bình minh 27.6.2007

_____________________
(*) Tam bành - lục tặc
LanHuynh
#182 Posted : Wednesday, June 27, 2007 12:49:51 PM(UTC)
LanHuynh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 861
Points: 36

NHẪN cũng phải còn tùy lúc phải không chịApproveSmile

Nhân đây kể chị nghe câu chiện, có ông đó tu dữ lắm, nhưng gặp phải bà vợ cứ theo phá hết cách nầy, đến cách kia, cái gì cũng chọc phá ổng. Có một hôm ổng nhịn hết nỗi...ổng.... Mô Phật.... cho con ngừng tu năm phút.... để con chữi cái..... con mụ nầy!Dead
Việt Dương Nhân
#183 Posted : Wednesday, June 27, 2007 5:26:41 PM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0

quote:
Gởi bởi LanHuynh

NHẪN cũng phải còn tùy lúc phải không chịApproveSmile

Nhân đây kể chị nghe câu chiện, có ông đó tu dữ lắm, nhưng gặp phải bà vợ cứ theo phá hết cách nầy, đến cách kia, cái gì cũng chọc phá ổng. Có một hôm ổng nhịn hết nỗi...ổng.... Mô Phật.... cho con ngừng tu năm phút.... để con chữi cái..... con mụ nầy!Dead



Câu chuyện này 7 có nghe trong Vidéo cải lương... vai của mấy Anh Hề làm Thầy (tu giả) hay nói vậy Big Smile
Roseheart
Việt Dương Nhân
#184 Posted : Wednesday, June 27, 2007 5:52:23 PM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0


Thả Tâm

Sóng to, gió lớn ùa về
Tấm thân nhầu nát - chẳng hề hấn chi
Thất tình lục dục (tham) sân si
"Thanh Gươm Trí" hãy kiên trì chận ngay.

*

Đấy mới biết Như Lai thử thách
Xem tâm linh xử cách ra sao
Ráng lên... cứng rắn đi nào
Đừng ham danh lợi mà vào "lưới mê"

Rồi Phật Tổ sẽ chê, sẽ trách
Con ăn năn Sám Hối muộn màng
Chi bằng chớ dối lòng mình
Thả TÂM tự tại... ánh Minh Quang về.

vdn_dt
Bạch Am, bình minh 28.6.2007
LanHuynh
#185 Posted : Thursday, June 28, 2007 10:21:11 AM(UTC)
LanHuynh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 861
Points: 36

Khai Tâm

Phật trên cao bao giờ chê trách
Kẻ làm lành, lánh dữ trừ mê
Tu là nhận, cam bao thử thách
Giải được bài công đức càng sâu
***
Thương người lợi ích vì người
Chữ yêu từ ghét bỏ ngòai tai qua
Từ Bi giữ vững lòng ta
Khai Tâm một chữ ấy mà ai hơn
Việt Dương Nhân
#186 Posted : Sunday, August 19, 2007 8:05:37 AM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0


Mẹ Hiền Quan Thế Âm Bồ Tát

KÍNH MỪNG ÐẠI LỄ VU LAN

Thân mến chúc tất cả ACE DĐ "PNV" mùa Vu Lan thật

BÌNH ANHẠNH PHÚC



Việt Dương Nhân
#187 Posted : Sunday, August 19, 2007 8:07:13 AM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0


MÙA BÁO ÂN - BÁO HIẾU
Đức Phương

Giới Phật giáo chúng ta đang bước vào những ngày lễ Vu-lan, hân hoan chào đón tiết Rằm tháng Bảy (ÂL), coi đây là một Phật sự quan trọng trong mùa Báo Hiếu Báo Ân, trau dồi thêm các đức tính của một Tình thương rộng lớn và cao đẹp.
Truyền thống Vu-lan gắn liền với tập quán lâu đời của dân tộc, mang dấu ấn sâu sắc của tư tưởng đạo Phật. Trong những ngày này, trong dân gian thường nhắc đến mẩu chuyện "Mục-Liên Thanh Đề" hay xem đây là những ngày lễ "xá tội vong nhân" v.v... Đây là truyền thống dân gian, có nhiều mặt tốt đẹp của nó, người dân thường rất thắm thía với tình thương sâu đậm của Mục-Liên đối với mẹ và con người cũng cảm thấy giây phút thư thái trong lòng khi để tâm làm điều thiện, "bố thí" cho người chết, giải tội và cầu phúc cho người sống.
Với mẩu chuyện "Mục-Liên, Thanh Đề" không ít người trong giới PG chúng ta còn dùng ở ý nghĩa "Mục-Liên cứu Mẫu" nhờ có nhiều phép thần thông hay cũng chỉ tâm niệm theo cách diễn giải của một số Kinh, thuật lại lời Ngài Mục-Liên bạch Phật là : "Mẫu thân con nhờ công đức Phật và uy thần của mười phương Tăng nên thoát khỏi khổ địa ngục...". Trong thực tế, sức mạnh của tình thương và ước vọng bên ngoài cũng góp phần tăng thêm nghị lực cho bà Thanh Đề trên con đường hối cải. Nhưng bà Thanh Đề được giải thoát chính nhờ bà đã đổi tâm tham lam thành tâm thanh tịnh. Theo luật nhân quả nhà Phật, thì dù Mục-Liên có bao nhiêu thần thông phép lạ cũng không cứu rỗi được mẹ nếu bà không biết cải tà qui chánh.
Với lẽ "xá tội vong nhân" cũng không ít người trong giới PG chỉ nhìn thấy ở đó công đức "bố thí" để cầu may cho hiện tại và cầu phúc ở mai sau. Khách quan mà xét, phong tục này cũng có mang những yếu tố tích cực của một tình thương với ước vọng "xả ác tòng thiện". Nhưng kinh Phật không dừng ở tinh thần từ thiện (bố thí vật chất và tinh thần) mà từ tình cảm thuộc bản năng đó của con người, dẫn dắt đến một bước thức tỉnh sâu rộng hơn về ý nghĩa của lòng Từ bi trong nhiều mối quan hệ giữa cuộc sống cộng đồng xã hội qua phương pháp tu dưỡng "Tứ nhiếp pháp" (bố thí, ái ngữ, lợi hành, đồng sự).
*
* *
Mùa Vu-lan năm nay (PL. 2535) đến với giới Phật giáo chúng ta khi đất nước đang trong quá trình "đổi mới". Giới Phật giáo cũng cần góp sức mình vào sự nghiệp chung bằng những việc làm thật sự rất thiết thực, làm tròn nghĩa vụ Phật sự theo một tinh thần "khế lý" hơn, để được "khế cơ" hơn; xây dựng một nếp sống tu hành kết hợp nhịp nhàng giữa Đạo và Đời.
Giáo lý nhà Phật đã giáo dục cho chúng ta bồi dưỡng một lòng Từ bi thực sự xuất phát từ cuộc sống thực tế của con người giữa thiên nhiên và xã hội với đạo lý Tứ Ân, được diễn giải theo một trình tự phù hợp với bước phát triển của tâm lý và tình cảm của mọi con người. Lòng Từ bi (Tình thương) ở mọi người bắt đầu từ thân đến xa, từ tình thương cha mẹ họ hàng lan dần đến tình thương trong các mối quan hệ xã hội với thầy bạn, đồng bào quê hương đất nước và mở rộng đến tình thương cao cả của con người đối với cuộc sống của nhân loại trên quả đất này. Đạo Phật xem mùa Vu-lan là mùa Báo Hiếu Tứ Ân.
1. Đạo Hiếu của nhà Phật lấy tình thương mẹ cha làm khởi điểm, coi hiếu với mẹ cha là đạo hạnh quan trọng nhất của con người, xác định rõ "Tâm Hiếu là tâm Phật - hạnh Hiếu là hạnh Phật" và Đức Phật còn chu đáo dạy rằng : phải thờ "phụ mẫu tại đường như chư Phật tại thế".
Các Kinh diễn giải rất nhiều về đạo Hiếu. Trong Kinh Báo Phụ Mẫu Ân, Đức Phật nói : "Ân đức cha mẹ vô biên, kể không bao giờ cùng". Và trong Kinh Nhẫn Nhục, có lời Đức Phật dạy rằng : "Cùng tột điều thiện, không gì bằng Hiếu. Cùng tột điều ác không gì bằng Bất Hiếu" v.v... và các kinh đều nêu rõ bổn phận làm con phải biết Hiếu kính, Hiếu tâm, Hiếu hạnh, Hiếu dưỡng, Hiếu đạo với mẹ cha. Đạo Hiếu cũng không phải chỉ là bổn phận thiêng liêng của con người bình thường mà cũng là điều thọ trì trước nhất của giới tu hành. Giới Kinh nói rõ : "Hiếu cũng gọi là Giới".
2. Điều đặc biệt đáng chú ý là cách diễn giải trong các Kinh đều thể hiện nếp nghĩ của Đức Phật, xuất phát từ những tình cảm thông thường gần gũi nhất của con người từ tình thương đối với mẹ cha họ hàng thân thuộc trong những mối quan hệ máu thịt gia đình, mở rộng tình thương đến những phạm vi rộng lớn hơn. Các Kinh Phật đều xác định rõ rằng : người nào hiếu nghĩa với mẹ cha, anh em bà con huyết thống thì người đó chắc chắn sẽ có tình thương trong nhiều mối quan hệ xã hội, sẽ hiếu nghĩa trong tình thầy trò, trong quan hệ với đồng bào và quê hương đất nước.
Cái ân nghĩa thứ hai là tình thương và lòng kính trọng trong mối quan hệ thầy trò - những con người đã bỏ bao nhiêu tâm lực đem lại cho người nguồn sức mạnh về tinh thần và trí tuệ, trang bị cho tuổi trẻ nhiều bản lĩnh để đi vào cuộc sống và nhiều năng lực để góp sức mình vào lợi ích xã hội. Và đối với giới tu hành, chúng ta có một bậc thầy vĩ đại là Đức Phật mà cách báo ân thiết thực nhất là thực hành đúng Chánh Pháp và làm cho tư tưởng nhà Phật ngày thêm trong sáng và tăng thêm nguồn sức mạnh.
3. Cái ân nghĩa thứ ba là đối với đồng bào và quê hương đất nước. Trong mối quan hệ giữa con người và con người, thực sự có mối ràng buộc có tính chất ân nghĩa : ăn cơm nhờ người nông phu, mặc áo nhờ người thợ dệt, qua sông nhờ người chèo đò, đau ốm nhờ người thầy thuốc v.v... Cuộc sống của chúng ta được an ổn là nhờ sự giúp đỡ qua lại lẫn nhau, cho nên chúng ta có bổn phận thành tâm xây dựng mối quan hệ trên tinh thần tình thương đoàn kết và tương trợ lẫn nhau, không được xâm phạm đến lợi ích người khác. Và trong cuộc sống hôm nay, chúng ta không quên công ơn của "cửu huyền thất tổ", đã có công khai phá và gầy dựng quê hương, cũng không quên những anh hùng và chiến sĩ vô danh đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập tự do cho đất nước, để chúng ta có quyền sống một cuộc sống xứng đáng của con người. Đúng là trong mùa Vu-lan, đốt một nén hương dâng lên bàn thờ Tổ Tiên cũng là một cử chỉ đạo đức đẹp đẽ như đặt một bó hoa trên mồ các liệt sĩ, để tưởng nhớ đến công ơn của những người ân nhân đã khuất.
4. Cái ân nghĩa thứ tư rộng lớn hơn, đòi hỏi một tinh thần trách nhiệm cao cả của con người đối với cuộc sống nhân loại. Đạo Phật là đạo "hiếu sinh", biết ơn và ra sức bảo vệ cuộc sống của sinh vật, của con người lẫn cả cỏ cây đều đã đem lại nhiều lợi ích cho ta trong cuộc sống. Hình ảnh Đức Phật lễ đống xương khô là biểu hiện sự Hiếu kinh, lòng biết ơn và tấm lòng trân trọng đối với phẩm giá của mọi con người, tỏa ra một tình cảm tôn kính và thương yêu cao đẹp đối với mọi sức sống trong hiện tại, quá khứ cũng như tương lai. Và đối với thiên nhiên, Đức Phật dạy rằng : "Người nghỉ렮hờ dưới bóng cây cho đến thời gian ngắn, cẩn thận chớ bẻ hoa" (Kinh Ưu-bà-tắc), vì phải biết ơn cỏ cây đã có công che mát cho ta. Thời Đức Phật, chưa có những "lò sát sinh" bằng điện, nạn "diệt chủng" hay bom hạt nhân, nhưng Đức Phật đã có thái độ rõ ràng là cần tôn trọng mọi sự sống. Thời Đức Phật cũng chưa có hiểm họa phá rừng hay tùy tiện làm ô nhiễm các môi trường sống của sinh vật và con người tràn lan trong khí quyển hay trong lòng biển v.v... Nhưng Đức Phật có thái độ rõ ràng phải bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi sinh. Đúng đây là cách nhìn sáng suốt và xa rộng, thể hiện đúng lý tưởng của nhà Phật thực sự vì cuộc sống an vui và hạnh phúc của con người trong các mối quan hệ hiện thực với thiên nhiên xã hội.
*
* *
Hiếu Ân, trong ý nghĩa mở rộng có cùng một đối tượng thực hiện là hướng về người thân, cha mẹ, đất nước, nhân dân, chúng sinh, vũ trụ, đấy là môi trường sống của chúng sanh gồm cả mặt tâm linh nữa. Hiếu Ân còn có chung cái động cơ thúc đẩy là Từ, Bi, Hỷ, Xả. Bốn cái tâm vô lượng này khiến chúng ta sống hài hòa với xã hội, với thiên nhiên, khiến chúng ta thực hiện có hiệu quả việc tu tập Thiền định, vô ngã, tiến đến hạnh phúc chân thực, miên trường. Từ kinh và Tập kinh đều nêu hai câu kệ :
"Mong sao tất cả chúng sinh đều thấy an lạc !"
"Mong sao tất cả chúng sinh đều đạt niềm vui tự nội !"
Trong ý nghĩa ấy, trong mùa Vu-lan, chúng ta nghĩ đến cha mẹ trong đời này, trong các đời trước, nghĩ đến tất cả chúng sanh, mong sẽ không còn cảnh khổ "bị treo ngược" như trong ý nghĩa của từ Vu-lan hay Ulambana vậy.

Computer Typesetting : Hải Hạnh

http://www.buddhismtoday...6-ducphuong-muabaoan.htm
Việt Dương Nhân
#188 Posted : Thursday, September 13, 2007 12:01:24 AM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0

Thời Đại Nghịch Thường


Lầu cao nghệu nhưng tâm thấp bé
Đường thênh thang, người bé tầm nhìn
Sắm mua không ngại tốn tiền
Mua rồi xếp xó chẳng thèm quan tâm

Nhà càng lớn, tình thân càng nhỏ
Hiểu biết nhiều càng khổ nhiều thêm
Ê hề bằng cấp, thuốc men
Cái thân bạc nhược, gánh phiền nặng vai

Chơi quá độ miệt mài suốt sáng
Sách thánh hiền bụi bám nhện giăng
Lơ là cầu nguyện thường hằng
Cái tâm cuồng nộ nhố nhăng đủ điều

Ham vật chất triệt tiêu tư cách
Nói thương người mà trách hận người
Sống đời chẳng biết yêu đời
Ráng sao kiếm được bộn lời mà chi

Ta đã đến rồi đi, từ nguyệt
Đại sự gì cũng quyết vượt qua
Láng giềng mới có đâu xa
Lại không vượt nổi cái ta, chào mừng

Ráng tẩy sạch môi trường ô nhiễm
Nhưng tâm ta ti tiện đáng không
Xẻ đôi nguyên tử Atom
Dễ hơn xẻ nửa tấm lòng nhỏ nhen

Ta gấp rút làm thêm trăm việc
Sách như rừng, cái biết ít hơn
Lòng kiên ngày một thêm mòn
Bởi không đối thoại, không còn hiểu nhau

Thời Fast food ăn mau nuốt vội
Ta cao hơn nguồn cội tổ tiên
Tủi cho đạo đức thánh hiền
Trên đà tuột dốc bon chen xạo dài

Thời thịnh trị mà hoài nội chiến
Nhiều chỗ vui mà hiếm niềm vui
Thức ăn thừa mứa nơi nơi
Mà phần dinh dưỡng kém thời đã qua

Thời dinh thự xa hoa tráng lệ
Đạo đức càng thêm tệ trăm phần
Vợ chồng ly dị, ly thân
Thiếu gì kích dược hại nhân vô vàn

Thời hiện đại lan tràn bá đạo
Đẹp mẽ ngoài mà xạo bề trong

Bạn ta, xin tự hỏi lòng
Giữ hay là xoá cho xong bài này

Hồ An
______________

The Paradox Of Our Time: Vô Danh
P324530 phóng dịch: Đàn Ngang Cung
Hồ An (Hà Huyền Chi) lược chuyển vào song thất, lục bát

thuvientoancau
Diệu Thi
#189 Posted : Monday, September 24, 2007 8:05:47 PM(UTC)
Diệu Thi

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 113
Points: 0

Mời nghe ở đây >> KHAI THI 4




Mời Quí Vị bấm nghe ở đây >> TỰ TẠI
cototcd
#190 Posted : Tuesday, November 6, 2007 2:27:39 AM(UTC)
cototcd

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,444
Points: 3,162
Woman

Thanks: 250 times
Was thanked: 109 time(s) in 102 post(s)
" Nhẩn 1 chút gió yên sóng lặng
Lùi 1 bước biển rộng trời cao..."
Hai câu này nghe thật tuyệt ! Cám ơn Việt Dương Nhân và Diệu Thi đã cho ACE những phút thư thả của tâm hồn... Mấy hôm nay mình ghé vườn , thả hồn theo gió , gửi lời theo mây...
Chúc cho cô bạn giữ vườn
Luôn tâm kiên định , bồ đoàn vần xoay.
Chúc cho bạn mãi kiên trì.
Lắng tâm khai tỏ đạo mầu cùng nhau...
Việt Dương Nhân
#191 Posted : Wednesday, November 7, 2007 9:27:18 PM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0

quote:
Gởi bởi cototcd

" Nhẩn 1 chút gió yên sóng lặng
Lùi 1 bước biển rộng trời cao..."
Hai câu này nghe thật tuyệt ! Cám ơn Việt Dương Nhân và Diệu Thi đã cho ACE những phút thư thả của tâm hồn... Mấy hôm nay mình ghé vườn , thả hồn theo gió , gửi lời theo mây...
Chúc cho cô bạn giữ vườn
Luôn tâm kiên định , bồ đoàn vần xoay.
Chúc cho bạn mãi kiên trì.
Lắng tâm khai tỏ đạo mầu cùng nhau...


Chào Đạo Hữu Cototcd !
vdn rất vui được ĐH ghé vườn "Tâm"... và để lại những lời khuyến khích.
Chúc vạn an.
Vdn
LanHuynh
#192 Posted : Friday, November 9, 2007 11:31:10 PM(UTC)
LanHuynh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 861
Points: 36


Kính tặng chi Bảy
Tonka
#193 Posted : Friday, November 9, 2007 11:57:54 PM(UTC)
Tonka

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 9,643
Points: 1,524

Thanks: 95 times
Was thanked: 201 time(s) in 189 post(s)
Tám cái tượng của ai vậy chị Lan?
LanHuynh
#194 Posted : Saturday, November 10, 2007 12:09:34 AM(UTC)
LanHuynh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 861
Points: 36

Tonka ơi! không phải tám đâu, mà là mười hai tượng A La Hán, các chùa thường thờ.
Tonka
#195 Posted : Saturday, November 10, 2007 1:46:46 AM(UTC)
Tonka

Rank: Advanced Member

Groups: Administrators
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 9,643
Points: 1,524

Thanks: 95 times
Was thanked: 201 time(s) in 189 post(s)
Thì ra là thập nhị A la hán. Mà thập nhị hay thập bát hở chị, cái này em không có rành (không biết có lộn với truyện chưởng Kim Dung hay không đây Wink) Họ là những ai? Chị chụp hình này ở đâu vậy?

Việt Dương Nhân
#196 Posted : Sunday, November 11, 2007 6:16:44 AM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0

Chào LanHuỳnh & Tonka !

Cảm ơn LH tặng 7 những tượng Phật A La Hán. Hình như Thập Bát A La hán đó LH & Tonka ! Trong bộ "Lộc Đỉnh Ký".
Chúc LH, T & tất cả vui vẻ chiều chủ nhật.
KissesKissesRoseRose
7_vdn

Việt Dương Nhân
#197 Posted : Sunday, November 11, 2007 6:26:31 AM(UTC)
Việt Dương Nhân

Rank: Newbie

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,837
Points: 0

LanHuynh
#198 Posted : Monday, November 12, 2007 12:54:42 PM(UTC)
LanHuynh

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 861
Points: 36

Chị Bảy&Tonka ơi!
Hình này chụp từ chùa bên Trung Quốc, phía bên phải còn nhiều vị nữa chắc là chị Bảy&Tonka nói đúng 18 vị Thập Bát A La hán, em nghe sự tích là các vị này, khi xưa ở trên Thiếu Lâm Tự, khi nào có thiền sinh TLT tu hành xong được cho xuống núi, nhưng trước khi xuống núi, thì phải qua 18 vị A La Hán khảo hạch, thi tuyển, nếu được các vị này chấp được thì mới đi xuống núi độ người. Chuyện nầy, nghe vậy chứ LH cũng không biết chắc lắm, nếu có ai biết thì xin thọ giáo.Smile
Có 12 vị A La Hán nữa LH có thấy ở trong viện bảo tàn VN Hà Nội mà LH không biết sự tích và tên của các vị ấy.
cototcd
#199 Posted : Friday, November 16, 2007 1:52:57 AM(UTC)
cototcd

Rank: Advanced Member

Groups: Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 1,444
Points: 3,162
Woman

Thanks: 250 times
Was thanked: 109 time(s) in 102 post(s)
Tâm Yêu
Thưở bước vào đời tôi biết yêu
Yêu người tàn tật khổ đau nhiều
Yêu trẻ mồ côi , người hoạn nạn
Yêu người cùng khổ , kẻ cô liêu
Yêu kẻ hiền lương , người bất hạnh
Yêu người chân thật , đức cao siêu
Yêu lắm yêu hoài , yêu mãi mãi
Yêu nguồn chân lý biết bao nhiêu
Tâm Yêu ! Tầm mãi tầm mãi mãi
Ngộ ánh đạo mầu rõ Tâm không........
PC
#200 Posted : Friday, November 16, 2007 9:41:18 AM(UTC)
PC

Rank: Advanced Member

Groups: Moderator, Registered
Joined: 6/24/2012(UTC)
Posts: 5,669
Points: 28
Woman

Was thanked: 4 time(s) in 4 post(s)
quote:
Gởi bởi LanHuynh
Có 12 vị A La Hán nữa LH có thấy ở trong viện bảo tàn VN Hà Nội mà LH không biết sự tích và tên của các vị ấy.


Quý vị ơi,
La Hán A La Hán có cùng nghĩa không vậy? Có ai có tự điển Phật học để tra không?

Users browsing this topic
Guest (5)
13 Pages«<89101112>»
Forum Jump  
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.