quote:
Gởi bởi Phượng Các
[quote]Gởi bởi chieuduong
chị bỏ hết 110 đô rồi mà..." khổ hết sức " 
chị vui hén...
vui hổng nổi nhen, cập nhật tin tức....mình là sau khi mang xe ra chỗ nói trên tìm ra bệnh (một bộ phận nào đó gọi là IAC cần thay trị giá 245 đô, thay thêm một số bộ phận khác và tune up và labor cost xong rồi thì phải móc túi (phải chi móc túi nguời khác thì đỡ quá hé) ra thêm 850 đô nữa đó. Phải đem hai lượng vàng đi cầm, thêm vay xanh xít đít đui mới có tiền chồng cho tiệm mang xe về. Biết ngay là đem xe vô tiệm là ngửa cổ cho bị chém đẹp rồi.

[/quote
Chị...
Tình trạng xe chị là...còn chạy được , mà đề khó khăn ? Ðúng hông ?
Nếu chưa đem xe đi sửa...thì cd đề nghị :
Ðọc trong báo Việt ( vùng chị ) xem có ai đến tận nhà sửa xe không ? ( ở vùng cd YES ) Chỉ nói là đề khó khăn , và ý muốn tune up là bao nhiêu ( thường thì rẽ hơn nhiều ) ? Mình mua parts hay nhờ họ mua dùm , và tiền cônglà bao nhiêu , Thỏa thuận thì làm thôi...( thông thường những người này là Mechanic của Dealer thì họ mua parts rẻ hơn mình ).
Bà chị của cd...bà lại dealer hỏi thăm mấy ông Việt mechanic...sửa ngoài giờ nửa đó chị !
Còn như chị để ở ngoài làm , thường thì giá rẻ hơn nhiều vì họ chỉ sửa...qua loa và dùng parts của Do Thái hay Taiwan...mau hư lắm.
Bằng không , chi nhờ ai coi 2 cột bình điện ( âm + dương ) coi có lỏng hông ( mang bao tay mang giày , nắm một cột VÀ CHỈ MỘT CỘT CHO MỘT LẦN mà...vặn thử , nếu cứng không di chiyễn nổi thì tốt , xem độ chùn của cọng belt lớn nhất thế nào có lỏng chăng , nếu lỏng đem ra tiệm xiết lại ...(cd chỉ nghỉ là cái ông nào gắn bình điện cho chị...không có xiết chặt bù lon thành ra điện không recharging được )
Alternator...khó hư lắm , chỉ lỏng dây belt là...chuyện thường
Starter của Camry cũng khá tốt...chị đề không nổ máy 3 lần trở lại thì đợi 5,10 phút hẳn đề lại ( đẹp nhẹ xuống chân gas , rồi nghĩ một chút đề tiếp ( đừng đạp gas nửa nha ! ).
CD nghỉ...không đề được chỉ do đó mà ra thôi...
Rất tiếc chị không rành về xe , thành ra mấy ông thợ có dịp...chém !
*** Phụ tùng ( parts ) Toyota khá mắc : 1 spark plug cũng > 10 đồng , air filter <20 đồng v.v...Thành ra dealer tính chị 400 đồng là cộng thêm tiền labor > 50 đồng /hour là đúng rồi
Còn như bí quá...thì chịu thôi , chị đem ra Dealer cho rồi , " thân gái yếu đuối " hư xe giữa đường thì thiệt là...hu hu đó !
Thôi thì chịu...xài tiền chút đi mà...
Rất tiếc phải viết cho chị những dòng này...( như cd là lên núi...ngay ! )