quote:
Gởi bởi PC
Cái rắc rối là không biết điều nào Phật nói, điều nào người sau nói, rồi điều nào người sau nói nhưng lại gán cho đó là lời Phật nói.
... Phật không có nói là người chết có khả năng phù hộ người sống.
Hình như có sự mâu thuẫn giữa hai câu trên. Và làm sao biết được Phật nói điều này mà không nói điều kia.
quote:
Gởi bởi PC
Và ngay cả cái gọi là giai đoạn chờ sự chuyển kiếp (thân trung ấm) PC cũng đang tìm xem trong kinh Phật nào có nói.
Có lẽ nên căn cứ vào nhiều nguồn (sources) để tìm hiểu hơn là chỉ dựa vào một mà thôi. Cũng chưa chắc đã tìm ra vì kinh Phật được viết và dịch thành nhiều ngôn ngữ, rồi bị thất thoát, hoặc là không được phổ biến tất cả.
Tây Tạng có những bộ sách đặc biệt, thí dụ bộ Tử Thư (Tibetan Book of the Death) viết về đời sống sau khi chết.
Ngoài ra có rất nhiều sách viết về hiện tượng người chết sống lại, và cuốn nổi tiếng nhất là “Embraced By The Light” của bà Betty Eadie, viết về chính kinh nghiệm của bà khi nằm giải phẫu trong bệnh viện và sau đó biết mình đã hồn lìa khỏi xác... Tất cả các tài liệu này đã được nhà văn Nguyên Phong trích dịch lại trong cuốn “Trở về từ cõi sáng.” Chị PC đọc thử xem có tìm được điều gì hợp ý không (hay đã đọc rồi?)
Theo sách dịch của Nguyên Phong thì sau khi chết người ta đến một cõi khác để chờ chuyển kiếp (có khi sẽ trở lại đời sống cũ như trường hợp của bà Betty Eadie và vài người nữa.) Trong thời gian này họ dùng tâm linh để nhận biết mọi việc, hay làm những việc mà họ muốn làm. Nếu 70 đứa trẻ được bà Faris-Cifelli chôn cất kể từ năm 1996, và có một số chưa chuyển kiếp, phải chăng chúng đã có thể dùng tâm linh hợp lại thành một lực đủ mạnh, để run rủi cho những điều kiện xảy ra khiến ân nhân của chúng được trúng số?
quote:
Gởi bởi PC
...Nếu là người tin theo Phật giáo thì giàu to là do cái nhân bố thí.
Nhưng vẫn phải có cái lực, cái tác động nào đó để biến nhân thành quả.