quote:
Gởi bởi Phượng Các
quote:
Gởi bởi xv05
xưa thì có the Magnificent Seven làm lại từ the Seven Samurai...v.v... phim nào cũng khg bằng phim nguyên thủy hết.
Coi nhiều như xv thì đúng là sư tổ. Phim Seven Samurai chị nghe người ta xếp vào hạng tuyệt phẩm bất hủ. Nhưng theo chị vì ý nghĩa triết lý của phim nhiều hơn là các tiêu chuẩn về phim ảnh (?).
quote:
Khánh Linh
“Tokyo story” (1953) của đạo diễn Ozu được liệt vào danh sách của những phim hay nhất trong thế giới phim ảnh. Tiếp theo là “Late Spring”
Mới coi xong hai phim này hôm nay nè chị. Tài tử trong cả hai phim giống nhau quá. PC thích coi sinh họat của người Nhật, nhà cửa của họ nhỏ xíu há.
Phim Seven Samurai hình như KLinh chỉ coi 1/2 phim vì ngán các võ sĩ đạo người Nhật chém người như chuối, và chính mấy ổng thì tự xử theo kiểu Harakiri.
Hồi ở VN có phim ”Hiệp sĩ mù nghe gió kiếm” được nam giới tán thưởng lắm. XV nói đúng đó, đa số các phim được làm lại thì không hay bằng phim made in chính gốc.
Chị PC, phim của Ozu có luân lý, đạo đức và cả triết lý sống nữa phải không chị. KLinh nhận thấy ông ta không chỉ trích bên nào cả, chỉ trình bày sự việc rồi giải thích tại sao, thành ra phim làm giảm đi cái tính chất cực đoan, vì những va chạm bởi sự khác biệt giữa các thế hệ.
Xứ Nhật đất hẹp, có nhiều biển bao quanh cho nên nhà nhỏ đó chị.